THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 ตุลาคม 2561 : 20:45 น.

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบหลังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน พบระเบิดฝักข้าวโพดสภาพพร้อมใช้งาน คนแจ้งเชื่อห้อยพระดีช่วยให้แคล้วคลาดจากระเบิด

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2561 เจ้าหน้าที่สายตรวจประจำตำบลจานใหญ่ สภ.กันทรลักษ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าวหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 เข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณถนนไปทุ่งนาข้างบ้านเลขที่ 179 บ.เหรียญทอง ม.11 ต.จานใหญ่ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ หลังจากที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบวัตถุคล้ายระเบิดที่บริเวณดังกล่าว ตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบเป็นทุ่นระเบิดสังหารบุคคลแบบสะเก็ดระเบิด POMZ (ฝักข้าวโพด) จำนวน 1 ลูก สภาพพร้อมใช้งาน จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุทราบว่า นายทอง คำมาตย์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103 บ้านเหรียญทอง หมู่ 11 ตำบลจานใหญ่ อำเภอกันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ให้การว่า เป็นผู้ขุดพบระเบิดดังกล่าวขณะตนเองกำลังทำการขุดเสารั้ว

นายทอง คำมาตย์ เล่าต่อว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนนั้นได้เริ่มขุดเสารั้วเพื่อที่จะขยายถนน เพื่อที่จะนำเอารถเกี่ยวข้าวเข้าไปเกี่ยวข้าวที่นาของตน เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวนั้นแคบเกินไป เพื่อให้รถเกี่ยวสามารถเข้าไปถึงที่นาของตนได้ โดยตนนั้นเริ่มขุดรอบๆเสา เพื่อที่จะดึงนำเอาเสารั้วขึ้นมา แต่เมื่อขุดไปได้สักพักและไม่ลึกมากนัก ก็พบถุงพลาสติกแปลกๆ สีขาว ลักษณะเป็นเหมือนห่อสิ่งของอะไรบางอย่างไว้ ตนจึงสงสัยและใช้มือหยิบออกมาจากหลุมเสา เมื่อเปิดถุงตนเองก็ตกใจมาก เพราะพบวัตถุคล้ายกับระเบิด และตนเชื่อว่าตนเองนั้นดวงดีด้วยอานุภาพของพระที่ศักดิ์สิทธิ์ พระสมเด็จที่ตนแขวนคอไว้ตลอด ช่วยตนทำให้ระเบิดที่พบนั้นไม่เกิดแตกระเบิดขณะที่ตนกำลังขุดหลุมให้เกิดอันตราย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่และชาวบ้านนำล้อรถยนต์วางครอบไว้เพื่อความปลอดภัย และตรวจสอบต่อไปว่าระเบิดมาอยู่บริเวณดังกล่าวได้อย่าง และรอเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดมาดำเนินการเก็บกู้เพื่อนำไปทำลายต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ