THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 พฤศจิกายน 2561 : 15:45 น.

กลุ่มจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ร่วมเก็บขยะใต้ท้องทะเลและชายหาดเกาะช้าง ต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูการท่องเที่ยวทางทะเล

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2561 นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ภายใต้ชื่อ “จิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม” โดยมีส่วนราชการกำลังพลทหาร ตำรวจ เยาวชน ประชาชนจิตอาสาอำเภอเกาะช้าง ผู้ประกอบการภาคเอกชนบนเกาะช้าง รวมทั้งกลุ่ม TRASH HERO เกาะช้าง กว่า 200 คน เข้าร่วมกิจกรรมเก็บขยะใต้ทะเลและชายหาดเกาะช้าง ที่บริเวณชายหาดคลองสน ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด

สำหรับการจัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ในครั้งนี้นับเป็นการประสานความร่วมมือร่วมกันทำงานระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทุกหมู่เหล่า โดยเฉพาะประชาชนจิตอาสา ในการเข้ามามีส่วนร่วมแก้ไขปัญหาในพื้นที่ โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้มุ่งเน้นที่การเก็บขยะใต้ทะเลบริเวณรอบ ๆ เกาะช้าง รวมทั้งตามแนวชายหาด เพื่อสร้างความเป็นระเบียบสวยงามให้กับเกาะช้าง ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในช่วงฤดูการท่องเที่ยวทางทะเล และหมู่เกาะช้าง

อย่างไรก็ตามจากข้อมูลของกลุ่ม TRASH HERO เกาะช้าง ตลอด 7 เดือนที่ผ่านมา ในพื้นที่เกาะช้างได้มีการจัดกิจกรรมเก็บขยะใต้ทะเลมาอย่างต่อเนื่อง มียอดรวมประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2,700 คน สามารถเก็บขยะได้รวมกว่า 33 ตัน ส่วนใหญ่เป็นขยะพลาสติกและโฟม

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ