THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 พฤศจิกายน 2561 : 13:56 น.

โจรบาป บุกงานกฐินพระนางคู่ขวัญ “ณเดชน์-ญาญ่า” ล้วงกระเป๋าคนมาร่วมทำบุญได้เงินสด 40,000 บาทหลบหนีลอยนวล ตำรวจเร่งล่ายังคว้าน้ำเหลว

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 3 พ.ย. พ.ต.ท.เศรษฐศักดิ์  ศรีดี รอง ผกก.(ป.) สภ.บ้านเป็ด ขณะกำลังปฎิบัติหน้าในการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยในงานทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2561 ของ “ณเดชน-ญาญ่า” ดารานักแสดงชื่อดังภายในวัดบูรพาทิศ บ้านหนองปิง .10 ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้มี นางพนิดา หอมจำปา อายุ 51 ปี ชาว จ.ขอนแก่น เดินร้องไห้น้ำตาอาบแก้มเข้าพบ เพื่อขอความช่วยเหลือหลังถูกมิจฉาชีพล้วงกระเป๋าสะพายสีดำ ที่ภายในมีเงินสดที่เตรียมนำมาทำบุญรวม 40,000 บาท  ไป

นางพนิดา  หอมจำปา ผู้เสียหาย กล่าวว่า  เป็นชาวบ้าน บ.หนองปิง ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น แต่ครอบครัวได้ไปทำธุรกิจที่กรุงเทพฯ ซึ่งเมื่อทราบว่า ที่วัดบูรพาทิศ มีบุญกฐิน และมีดาราขวัญใจประชาชนคือ “ณเดชน์-ญาญ่า” ดารานักแสดงชื่อดังที่คนในครอบครัวและตนเองนั้นชื่นชอบร่วมงานด้วย จึงกลับบ้านมาร่วมงานบุญ โดยเบิกเงินมาไว้ใช้จ่ายในช่วงกลับมาทำบุญจำนวน 40,000 บาท โดยเมื่อถึงช่วงแห่กฐินก็เข้าร่วมขบวนแห่ด้วย

“ ขณะแห่ในบริเวณวัด จำนวนผู้มาร่วมทำบุญจำนวนมาก มีการเบียดเสียดกันตลอดเวลา จึงไม่รู้ว่าใครเป็นมิจฉาชีพ ใครมาร่วมทำบุญ กระทั่งเดินเข้าห้องน้ำ จึงรู้ว่าซิปกระเป๋ารูดออก และเมื่อล้วงเข้าไปในกระเป๋าปรากฏว่ากระเป๋าสตางค์ที่ใส่เงินไว้หายไปทั้งใบ พร้อมเอกสารสำคัญต่างๆทั้งหมด” นางพนิดากล่าว

พ.ต.ท.เศรษฐศักดิ์ ศรีดี รอง ผกก.(ป.) สภ.บ้านเป็ด กล่าวว่า กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 30 นายทั้งในและนอกเครื่องแบบ  ทั้งกำลัง อส.ตร. อพปร.รวมแล้วประมาณ 100 นาย ร่วมกันดูแลความเรียบร้อยและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่มาร่วมงานบุญกฐินระวังทรัพย์สิน กระเป๋าที่นำติดตัวมา ประกาศเสียงตามสายตลอดเวลา  แต่ก็ยังมีคนถูกล่วงกระเป๋า ซึ่งในงานลักษณะนี้จะหาตัวคนร้ายลำบาก เพราะคนจำนวนมาก จึงแนะนำให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด เพื่อจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน หาเบาะแสคนร้ายมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ