THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 พฤศจิกายน 2561 : 16:30 น.

ผู้ประกอบการท่องเที่ยวทะเลตรังจัดทริปเที่ยวทะเล พร้อมมื้อเที่ยงข้าวใส่ปิ่นโตสุดแสนอร่อย ร่วมรณรงค์รักสิ่งแวดล้อม

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 2561 นายอานนท์ กิ่งเกาะยาว อายุ 30 ปี ชาว ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง ผู้ประกอบการท่องเที่ยวรายแรกของ จ.ตรัง ออกทริปเที่ยวทะเลชื่อว่า "หิ้วปิ่นโตลงเล" โดยนำนักท่องเที่ยวไปเที่ยวทะเลตรัง ดำน้ำดูปะการังแบบวันเดียวเที่ยว 3 เกาะ 5 จุดเล่นน้ำ พร้อมกินข้าวในปิ่นโต ด้วยเงินเพียงคนละ 750 บาท จากนั้น ยังได้แนะนำให้ผู้ประกอบการรายอื่นบริเวณหาดปากเมง ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ร่วมกันจัดทริปดังกล่าว เพื่อหวังช่วยลดปริมาณขยะในท้องทะเลอันดามันและยังเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

นายอานนท์กล่าวว่า อาหารทุกอย่างจะบรรจุในปิ่นโตและมอบให้กับนักท่องเที่ยวไปก่อนลงเรือ โดยปิ่นโต 1 เถา สามารถรับประทานได้ 2-3 คน ซึ่งก่อนหน้าที่ได้นำใบตองหรือใบไม้ขนาดใหญ่ห่ออาหาร ทำได้ประมาณ 5 ปี แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเพราะยังคงเป็นขยะอยู่ดี แต่เมื่อหันมาใช้ปิ่นโตบรรจุอาหารให้กับนักท่องเที่ยวในการออกทริปท่องทะเลตรัง กลับมีกระแสตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากปัจจุบันผู้คนหันมาใส่ใจในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น รวมทั้งยังเป็นการตระหนักและสำนึกรักบ้านเกิดด้วย

สำหรับเมนูอาหารจะเป็นอาหารทะเลสดๆ ที่ซื้อมาจากชาวประมงพื้นบ้าน แล้วนำมาปรุงกับวัตถุดิบที่มาจากชุมชน ก่อนบรรจุลงไปในปิ่นโตเพื่อให้นักท่องเที่ยวทานกันในมื้อเที่ยงอย่างสุดแสนอร่อย ไม่ว่าจะเป็นปลากะพงแกงส้ม ปลาทรายทอดขมิ้น ปลาแดดเดียว น้ำพริกปลาทู แกงไตปลา แกงเหลือกุ้งหน่อไม้ดอง ผัดผักเหรียง ข้าวเหนียวไก่ทอด ข้าวหมกไก่สูตรพิเศษ และผลไม้ตามฤดูกาล หรือนักท่องเที่ยวเองก็สามารถแจ้งเมนูมาได้ว่าอยากจะรับประทานอะไร ซึ่งเจ้าของทริปก็จะพยายามไปจัดหามาให้

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ