THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 พฤศจิกายน 2561 : 12:20 น.

ตร.พัทยาตามจับป้ามหาภัย ตีสนิทเฒ่าอิตาเลียน ก่อนวางยาในกาแฟ ยกเค้าทรัพย์สินในเซฟไป 3 แสน

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา นำกำลังร่วมควบคุมตัว น.ส.อามร ยิ้มยา อายุ 48 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ จ.84/61 ก่อเหตุมอมยา Mr.Cosimo Tato สัญชาติอิตาลี อายุ 64 ปี ก่อนลักทรัพย์เป็นเงินสด 5,000 ยูโร เงินไทย 35,000 บาท และสร้อยคอทองคำราคา 2,000 ยูโร รวมเป็นเงินประมาณ 302,000 บาท จากตู้เซฟภายในห้องพักเลขที่ 169 เดอะเบสคอนโด ถ.พัทยาสาย 2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

พ.ต.อ.อภิชัย เปิดเผยว่า วันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ว่าขณะเดินเล่นอยู่ที่ห้างอะเวนิว พัทยาสาย 2 มีหญิงไทย 2 คนเข้ามาชักชวนพูด คุยพร้อมทั้งนำเงินสกุลอังกฤษมาให้ดู โดยบอกว่าจะให้พาไปหาซื้อคอนโดฯ ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงพาไปคุยที่ห้องพัก จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ขอนำเงินส่วนตัวไปฝากไว้ในตู้เซฟ จึงเปิดให้ ก่อนจะกินกาแฟที่ผู้เสียหายชงให้ จนหลับไป พอตื่นขึ้นมาก็ไม่พบทั้งสองอีก เมื่อตรวจสอบดูก็พบว่าเงินและทรัพย์สอนในตู้เซฟหายไป จึงมั่นใจว่าถูกก่อเหตุจึงเข้าแจ้งความไว้

หลังรับแจ้งจึงนำกำลังออกสืบสวนหาข่าว จนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ น.ส.อามร ซึ่งพบว่าเคยมีประวัติการก่อกับนักท่องเที่ยวมาก่อน จึงขออนุมติหมายจับศาลจังหวัดพัทยาไปติดตามจับกุมตัวได้ พร้อมนำภาพวงจรปิดมาให้ผู้เสียหายดู ซึ่งยืนยันว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง

สอบสวนเบื้องต้น น.ส.อามร ให้การว่า เคยก่อเหตุมาแล้ว โดยใช้ยานอนหลับที่เพื่อนซื้อมาจากร้านค้า มาผสมให้ผู้เสียหายกินทำให้หลับไปก่อนก่อเหตุ จึงคุมตัวส่งดำเนินคดีโดยกล่าว หาว่าร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน ก่อนจะจะขยายจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ