THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 พฤศจิกายน 2561 : 12:13 น.

รองผู้ว่าจันท์นำนาวิกโยธิน เข้าตรวจยึดเกาะจิกรีสอร์ท ปลูกห้องพักรุกทะเล

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. นายพงษ์พัฒน์ วงษ์ตระกูล รองผวจ.จันทบุรี นำกำลังทหารนาวิกโยธินจากกองกำลังป้องกันจันทบุรีและตราด (กปช.จต.) นายภุชงค์ สฤษฎีชัยกุล ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 (จ.ระยอง) นายสุเมธ สายทอง ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจ.จันทบุรี นายสมชาย ลี้วงศกร นายอำเภอขลุง นายประสงค์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาจันทบรี และนายประสาน แสงมณีขจร ที่ดินจ.จันทบุรี

เข้าตรวจสอบเกาะจิกรีสอร์ท พบนักท่องเที่ยวจำนวน 10 คนกำลังรอการเดินทางกลับ โดยภายในรีสอร์ทไม่มีผู้ดูแลหรือพนักงานของรีสอร์ทอยู่แต่อย่างใด

จากนั้น นายประสงค์ แจ้งว่า เจ้าของเกาะจิกรีสอร์ท คือนายณรงค์ หงส์บิน ไม่ได้ทำการขออนุญาตในการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างล่วงล้ำทะเล ให้เจ้าของรื้อถอนไปภายใน 7-30 วัน และหากไม่มีการดำเนินการ ทางเจ้าท่าจะเป็นผู้ดำเนินการเอง ในส่วนของป่าไม้นั้น จะให้ทางสำนักงานที่ดินจ.จันทบุรี และเจ้าหน้าที่ที่ดินอ.ขลุง จะมาทำการรังวัดและตรวจสอบเรื่องโฉนดที่ดิน

ในส่วนของบนฝั่งนั้น พบว่ามีการปลูกสร้างห้องพัก 9 ห้องอยู่นอกโฉนดทั้งหมด แต่มีในส่วนของห้องเก็บของ และเรือนพัก ปลูกอยู่ในพื้นที่โฉนดที่ดิน

จากนั้น นายพงษ์พัฒน์ นำคณะ ตรวจยึดเกาะจิกรีสอร์ท โดยไม่มีเจ้าของรีสอร์ทมานำตรวจแต่ประการใด จากการตรวจสอบเอกสารสิทธิที่ดินและรังวัดพื้นที่ที่มีการปลูกสร้าง ทั้งบนฝั่งและทะเล พบว่ามีการบุกรุกเกือบทั้งหมด

ในส่วนของชาวบ้าน บอกว่า ถ้ารีสอร์ทแห่งนี้ถูกยึด จะกระทบกับการทำมาหากินของชาวบ้านจากการขายอาหาร สินค้าชุมชน และกิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ ขณะที่ผู้พักรีสอร์ทบอกว่า ช่วงวันสองวันที่ผ่านมา มีแขกเข้าพักรีสอร์ทนี้เต็มหมด และมีการจองล่วงหน้า 1-2 เดือน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ