THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 พฤศจิกายน 2561 : 17:52 น.

นครพนมจัดยิ่งใหญ่ เดิน – วิ่ง ข้ามโขง “นครพนม - คำม่วน” มีนักวิ่งจากทั่วปรเทศแห่ร่วมกว่า 10,000 คน

วันที่ 11 พ.ย. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.งแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการเดิน – วิ่ง ข้ามโขง “นครพนม - คำม่วน ณ (นครพนม – คำม่วน) สะพานมิตรภาพ 3 (นครพนม – คำม่วน)" โดยมี นักวิ่งจากทั่วประเทศแห่ร่วมกว่า 10,000 คน นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม กล่าวรายงาน และวัตถุ​ประสงค์

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า พลงอ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างศักยภาพการกีฬา ส่งเสริมการออกกำลังกาย และสร้างความสามัคคีของคนในชาติ ซึ่งจ.นครพนมได้ร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจ.นครพนม หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และมูลนิธิโคตรบูร จัดเดิน-วิ่งข้ามโขง นครพนม-คำม่วน มาราธอน 2018

ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้เยาวชนและประชาชนทุกเพศทุกวัยมีความตื่นตัวในการเล่นกีฬาและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้ประชาชนจ.นครพนม และจังหวัดอื่นๆ ได้ออกกำลังกาย และได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชน ประชาชน ผู้สูงอายุ และผู้บกพร่องทางร่างกายให้มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ และยังเป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจ.นครพนมให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

สำหรับ ในปีนี้มีผู้เข้าร่วมเดิน-วิ่งที่ลงทะเบียนประมาณ 7,000 คน และมีผู้ติดตามอีกรวมแล้วมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมราว 10,000 คน ประเภทการวิ่งมี 4 ประเภทคือ 1. ฟูลมาราธอน ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร 2. ฮาล์ฟมาธอน ระยะทาง 21.10 กิโลเมตร 3. มินิมาราธอน ระยะทาง 10.50 กิโลเมตร 4. เดินเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 4.4 กิโลเมตร

ด้านนายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณประชาชนที่ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ และชาวจ. นครพนมก็ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามา และขอยืนยันว่าจ.นครพนมพร้อมเปิดประตูบ้านต้อนรับทุกคน และสิ่งที่จะได้ติดตัวกลับไปคือความประทับใจ

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ