THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 พฤศจิกายน 2561 : 12:53 น.

คุณตาเมืองคอนวัย 80 สร้างความฮือฮาบนศาลากลาง ปั่นจักรยาน 20 กม. มาสมัคร Bike อุ่นไอรักวันแรก

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดรับลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมปั่น “Bike อุ่นไอรัก” ที่ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช มีข้าราชการและประชาชนร่วมกันลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” ปั่นพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 9 ธ.ค. เวลา 15.00 น. เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญในการรักษาสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย และเสริมสร้างความรักความสามัคคีในครอบครัวและสังคม

โดยบรรยากาศมีคนมาสมัครอย่างต่อเนื่อง แต่ที่ฮือฮาก็คือ มีนายส้าน เอกไสว อายุ 80 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 4 ต.บางจาก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้ปั่นจักรยานจากบ้านรวมระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร ไปลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมปั่น Bike อุ่นไอรักด้วย ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจบัตรประจำตัวประชาชนของนายส้านฯ ถึงกับตะลึง เนื่องจากนายส้านฯ แม้อายุถึง 80 ปี แต่สภาพร่างกายยังแข็งแรงสมบูรณ์ไม่เหมือนคนอายุ 80 ปีทั่วไป

นายส้านกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้อายุ 80 ปีแล้ว ได้ปั่นจักรยานจากบ้านมายังศาลากลางจังหวัดฯ ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว และจะปั่นจักรยานกลับบ้าน ตอนนี้สุขภาพแข็งแรงดี ไม่มีโรคแทรกซ้อน ที่ผ่านมาเคยร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อแม่ และปั่นเพื่อพ่อ แต่ยังไม่เคยปั่นเป็นร้อยกิโลเมตร ตนเองปั่นจักรยานทุกวันปั่นมาหลายปี ทำให้สุขภาพดี อยากเชิญชวนให้นักปั่นร่วมกิจกรรมให้มากๆ เพื่อร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อในหลวงด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ