THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 พฤศจิกายน 2561 : 21:00 น.

เจ้าของบ้านแทบทรุดหลังซื้อบ้านราคา 3 ล้าน ปล่อยให้เช่า กลับเจอค้างค่าเช่าปล่อยให้สภาพบ้านพังยับ มูลค่าความเสียหายหว่า 3 แสนบาท

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 2561 นายปิยพงษ์ บุตรโส อายุ 34 ปี ได้พาสื่อมวลชนลงพื้นที่เข้าตรวจสอบสภาพบ้านเดี่ยว 5 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ที่ปลูกบนเนื้อที่ 60 ตรว. ตั้งอยู่เลขที่ 404 บ้านโนนม่วง ม.3 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังปล่อยให้ผู้เช่า เช่าบ้านนานกว่า 1 ปี โดยพบว่าภายในบ้านสกปรก เลอะเทอะไปทั่วทั้งชั้นบนและชั้นล่าง อีกทั้งยังมีมูลสุนัขเป็นกองๆ เกลื่อนอยู่เต็มทั่วบ้าน ขณะที่บริเวณชั้นบนของบ้านฝ้าเพดานพังเสียหาย พื้นไม้บนบ้านหลุดร่อนออกมา

นายปิยพงษ์ บุตรโส กล่าวว่า เมื่อประมาณกลางปี 2560 ได้ซื้อบ้านหลังนี้ต่อจากเจ้าของเดิมในราคา 3,400,000 บาท จากนั้นได้ตกแต่งและทาสีใหม่โดยตั้งใจจะมาอยู่ แต่ต้องเปลี่ยนใจเพราะว่าอยู่ไกลจากที่ทำงาน จึงลงประกาศให้เช่า ตอ่มามีหญิงชายคู่หนึ่งติดต่อมาแล้วจ่ายเงินทันที จึงตกลงทำสัญญาเช่า จ่ายเงินค่าเช่าเดือนละ 8,000 บาท มัดจำ 10,000 บาท และเช่าอาศัยอยู่เป็นเวลา 1 ปี 3 เดือน โดยผู้เช่าบอกว่าจะนำสุนัขมาเลี้ยงด้วย

"ผมคิดว่าเป็นการเลี้ยงสุนัขเหมือนคนทั่วไปจึงไม่ได้ห้าม พร้อมทั้งต้องการให้ติดตั้งแอร์เพิ่มให้ ผมก็ให้ช่างเข้ามาติดตั้งตามใจคนเช่า ซึ่งที่ผ่านมามีการจ่ายค่าเช่าและค่าน้ำ -ไฟ ทุกเดือน โดยโอนเงินเข้าบัญชี ซึ่งผมก็เข้ามาดูบ้างเดือนละครั้ง ก็ไม่เห็นสิ่งผิดปกติ เนื่องจากดูแต่ภายนอก แต่เมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา เห็นว่าไม่ได้โอนค่าเช่าให้จึงติดต่อไป ได้รับคำตอบว่าจะรีบจัดการให้และยังบอกว่าตัวเองอยู่ต่างประเทศจากนั้นก็เงียบหายไป หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อทางผู้เช่าได้อีก จึงตัดสินใจเข้ามาดูบ้าน เมื่อมาถึงแทบจะทรุดลงกับพื้นเมื่อเห็นสภาพบ้านตัวเองเละเทะ เหม็นอับ มีเห็บหมัดเกาะตามฝาผนัง และรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ส่วนมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นได้ให้ช่างมาทำการประเมินซ่อมแซมอยู่ที่ประมาณ 300,000 บาท พร้อมทั้งขโมยเอาแอร์ที่เพิ่งมาติดตั้งให้ไปอีกด้วย ซึ่งขณะนี้ได้นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.ย่อย มข.เรียบร้อยแล้ว"

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ