THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 ธันวาคม 2561 : 16:51 น.

ร.ร.สามโคกจัดกิจกรรมวันดินโลกเพื่อสืบสานศาสตร์พระราชา แปรอักษรรูปหัวใจรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในหลวงร.9

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ที่บริเวณลานหน้าโรงเรียนสามโคก อบจ.ปทุมธานี นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผวจ.ปทุมธานี เป็นประธานเปิดกิจกรรม วันดินโลก 5 ธันวาคม 2561 โดยมี นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกอบจ.ปทุมธานี นายสาคร อำภิน รองนายกอบจ.ปทุมธานี นายชูชาติ เที่ยงธรรม ผอ.โรงเรียนสามโคก เข้าร่วมงานกิจกรรม จัดขึ้นมา เพื่อสืบสานศาสตร์พระราชา และรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีพระอัจฉริยภาพด้านการพัฒนาดิน รวมทั้งเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ และการสร้างจิตสำนึกในการรักษาทรัพยากรดินให้แก่ประชาชน

ทั้งนี้ ภายในงานมีนิทรรศการของ นักเรียน เกี่ยวกับศาสตร์พระราชา พระราโชบายสู่การพัฒนาการศึกษาไทยอย่างยั่งยืน ทั้งนี้วันดินโลก (World Soil Day) ตรงกับวันที่ 5 ธ.ค.ของทุกปี จากการประชุมขององค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ครั้งที่ 144 ระหว่างวันที่ 11-15 มิ.ย.พ.ศ. 2555 ณ สำนักงานใหญ่องค์การเกษตรและอาหารแห่งสหประชาชาติ กรุงโรม ประเทศอิตาลี ที่ประชุมได้มีมติสนับสนุนและร่วมกันผลักดันให้มีการจัดตั้ง "วันดินโลก" (World Soil Day)ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร

อย่างไรก็ตาม การจัดกิจกรรมครั้งนี้ผู้บริหารอบจ.ปทุมธานี ข้าราชการ ครู อาจารย์ เด็กนักเรียนโรงเรียนสามโคกและโรงเรียนวัดป่างิ้ว ร่วมกันแปรอักษรรูปหัวใจเพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ