THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 ธันวาคม 2561 : 20:45 น.

ร้านทองนครสวรรค์เจอคนร้ายงัดร้านกวาดทองรูปพรรณน้ำหนักรวม 200 บาท มูลค่ากว่า 6 ล้าน หนีหายลอยนวล

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2561 พ.ต.ท.พงษ์นริฐ ภัคพงศ์รัตนกุล สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้รับแจ้งเหตุจากร้านทองทวีชัย สาขา 4 ตั้งอยู่บริเวณตลาดสะพานดำ ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ว่า พบร่องรอยภายในร้านถูกงัดแง๊ะได้รับความเสียหาย และมีทองรูปพรรณสูญหายไปเป็นจำนวนมาก จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่รุดตวรจสอบที่เกิดเหตุ พบ นายวินัย ทวีชัยถาวร อายุ 64 ปี เจ้าของร้านพาเจ้าหน้าที่ชี้จุดตรวจสอบร่องรอยความเสียหาย ที่บริเวณประตูด้านหลังของร้านถูกเปิดออกโดยไม่มีร่องรอยการงัดแงะ แต่ฝ้าที่ปิดกั้นโซนหน้าร้านถูกงัดออกจนเป็นช่องสี่เหลี่ยม คาดว่าคนร้ายใช้ช่องทางนี้เข้าออกก่อเหตุ ตรวจสอบพบว่ามีทองรูปพรรณน้ำหนัก 2 สลึง จำนวน 200 เส้น ทองน้ำหนัก 1 สลึง 138 เส้น รวมถึงทองคำรูปพรรณที่หลุดจำนำอีกหลายรายการ น้ำหนักรวม 200 บาท คิดมูลค่าความเสียหาย น่าจะอยู่ที่ 6,530,000 บาท ถูกกวาดหายไปเกลี้ยง

นายวินัย เจ้าของร้านทอง ให้การว่า ตอนเช้ามาเปิดร้านเพื่อให้พนักงานได้เข้าทำงานตามปกติ แต่เมื่อเข้าไปในร้านแล้วก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่าทองที่ใส่ถาดโชว์ไว้อยู่ในตู้หายไปเกือบหมด และร้านได้รับความเสียหายจากการถูกงัดแงะ แต่ก็น่าแปลกใจที่ประตูหลังร้านถูกเปิดออกโดยไม่มีร่องรอยงัด และไม่พบลูกกุญแจถูกคล้องกรไว้ ซึ่งก็ยังไม่แน่ใจว่าเป็นฝีมือใคร เพราะกล้องวงจรปิดของร้านก็ถูกคนร้ายดึงปลั๊กออก จึงทำให้ไม่สามารถบันทึกภาพที่คนร้ายก่อเหตุได้

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานไว้ก่อนว่า คนร้ายน่าจะเข้ามาช่วงกลางดึก แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นคนในหรือไม่ แต่ก็น่าสงสัยเนื่องจากการตรวจสอบประตูไม่มีรอยงัดแงะใดๆ และกุญแจที่คล้องไว้ถูกถอดหายไป อีกทั้งยังมีการไปถอดปลั๊กจุดควบคุมกล้องวงจรปิดด้วย ส่วนการสอบถามเจ้าของร้านได้ระบุว่า ปกติจะนำทองบางส่วนใส่ตู้เซฟเก็บไว้ และบางส่วนนำกลับไปเก็บไว้ที่บ้าน แต่วันเกิดเหตุไม่ได้เก็บ ซึ่งจะมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้บริเวณกับร้านทองต่อไป พร้อมกับจะเชิญพนักงานของร้าน รวมถึงแม่บ้านมาสอบปากคำต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ