THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 ธันวาคม 2561 : 15:35 น.

จับเด็กปั๊มคิดสั้นหาเงินเสพยา ทำทีซื้อสร้อยทองพอเจ้าของเผลอ วิ่งหนีขึ้นเก๋งไปเสียดื้อq แต่ไม่รอด

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 ,พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี ,พ.ต.อ.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ,พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมตำรวจชุดสืบสวน จ.ปทุมธานีและเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ร่วมแถลงจับกุมผู้ต้องหาชิงทรัพย์ร้านทองในตลาดรังสิต

ทั้งนี้ สามารถจับกุมตัว นายกนต์ธีร์ หรือโป้ง จ่างสูงเนิน อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 1 ต.โนนผึ้ง อ.วาริชำราบ จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วยของกลาง สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท 1 เส้น ,ตั๋วจำนำทองคำ 9 ใบ และรถยนต์เก๋งโตโยต้า รุ่นวีออส สีดำ ทะเบียน ญข-1149 กทม.,และยาบ้า จำนวน 180 เม็ด จับในข้อหาวิ่งราวทรัพย์ จึงควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านทองที่ลงมือก่อเหตุ และจุดที่หน้าร้านทองที่ได้สตาร์ทรถใช้หลบหนี

สำหรับ พฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุ เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.เวลา 16.45 น.ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ได้รับแจ้งว่า มีเหตุวิ่งราวทรัพย์ในร้านทองไทยรังสิต 2 ซอยพหลโยธิน 131 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี สอบสวน น.ส.วันเพ็ญ สิทธิธรรม แจ้งว่า ขณะที่กำลังเปิดร้านขายทอง คนร้ายมาทำทีเลือกซื้อสร้อยคอทองคำ โดยหยิบสร้อยคอมาให้เลือจำนวนหลายเส้น พร้อมกับลองสวมใส่ทองที่คอ 1 เส้น และกำไว้ที่มือ 2 เส้น เป็นทองรูปพรรณน้ำหนักรวม 3 บาท มูลค่ากว่า 60,000 บาท พอเจ้าของร้านเผลอ คนร้ายได้วิ่งหนีออกจากร้านไปขึ้นรถยนต์ที่จอดสตาร์ทเครื่องไว้หน้าร้าน แล้วขับหลบหนีไป

อย่างไรก็ตาม ตำรวจสืบสวนจนกระทั่งสืบทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายกนต์ธีร์ ได้หลบหนีไปพักอยู่ที่หอพักธาราลม อ.ลำลูกกา จึงเข้าติดตามจับกุม รับสารภาพว่า ลงมือก่อเหตุจริง โดยเพิ่งพ้นทหารเกณฑ์มา และทำงานเป็นเด็กปั๊มที่ปั๊มน้ำมันย่านคูคต แต่เงินไม่พอใช้ และต้องการหาเงินไปซื้อยาเสพติด โดยเมื่อก่อเหตุแล้ว ได้นำสร้อยคอทองคำไปจำนำ 2 เส้น เหลือเก็บไว้จำนวน 1 เส้น ก่อนนำเงินไปซื้อยาเสพติดและใช้จ่าย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ