THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 ธันวาคม 2561 : 18:00 น.

ชาวบ้านโอดเดือนร้อน ถูกสุนัขบุกเล้าเป็ดกัดตายยกเล้า ไม่รู้จะเอาผิดใครฝากไว้เป็นอุทาหรณ์

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานได้รับทราบความเดือดร้อนของชาวบ้านรายหนึ่งในพื้นที่ตำบลครบุรีใต้ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ ว่าได้รับความเดือดร้อนจากกรณีสุนัขพังเล้าเป็ดแล้วไปกัดเป็ดไข่ที่เลี้ยงไว้ตายไปเกือบ 10 ตัวในคืนเดียว จึงลงพื้นที่ไปสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งพบว่าที่เกิดเหตุเป็นฟาร์มขนาดเล็กตั้งอยู่กลางทุ่งนาบ้านหนองโสน หมู่ที่ 1 ต.ครบุรีใต้ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา 

นายดิษฐพงษ์ ชุมกระโทก อายุ 58 ปี เจ้าของฟาร์ม ได้พาผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบบริเวณเล้าเป็ดที่อยู่ข้างกระท่อมของฟาร์ม พบว่ามีร่องรอยสัตว์ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นสุนัขกัดตาข่ายที่มีทั้งตาข่ายเอ็นและตาข่ายลวด จนเป็นรูโบ๋ ขนาดพอตัวสุนัขสามารถรอดเข้าไปในเล้าได้ ภายในเล้ายังมีซากเป็ดถูกกัดนอนตายอยู่ในเล้าอีก 2 ตัว และยังมีซากเป็ดที่กำลังถูกถอนขนเพื่อเตรียมนำไปประกอบอาหารอีก 5 ตัว ทั้งหมดตายเพราะถูกสุนัขกัด รวมเป็ดที่ตาย 7 ตัว เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดมาแล้ว 3 ครั้ง ตลอดระยะเวลา 2 เดือน เสียเป็ดและไก่ไปแล้วถึง 25 ตัว รู้สึกเสียใจและเสียดายอย่างมาก

สิ่งที่สูญเสียในครั้งนี้ก็ไม่รู้ว่าจะไปเอาผิดกับใครได้ เพราะสุนัขที่มากัดเป็ดและไก่ตาย ก็ไม่รู้ว่าเป็นสุนัขของใคร และไปแจ้งความกับทางตำรวจก็กลัวว่าจะเป็นภาระเจ้าหน้าที่ จึงอยากฝากไปยังเจ้าของสุนัขหรือสัตว์เลี้ยงนักล่าต่างๆ ให้ดูกรณีความสูญเสียของตนเองเป็นแบบอย่าง ว่าบ้างครั้งสัตว์ที่ตนเองเลี้ยงไว้อาจจะไปสร้างความเดือดร้อนกับบุคคลอื่นๆ

อย่างกรณีของตนเองบางครั้งก็เห็นคาตาแต่ไม่กล้าที่จะลงมือทำร้าย เพราะสุนัขมีกฎหมายคุ้มครองอยู่ ทำได้แค่เพียงไล่ให้ห่างเท่านั้น แต่เมื่อเวลาเผลอก็กลายเป็นเช่นนี้ ดังนั้นทุกคนควรที่จะดูแลรับผิดชอบสัตว์เลี้ยงของตนเองให้ดีและอย่าให้ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นเช่นนี้

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ