THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 ธันวาคม 2561 : 09:35 น.

ไอเดียร์บ้านๆ รีสอร์ทเขาสกสุราษฎร์ ปิ๊งไอเดียไทย ๆ ใช้ปิ่นโตของคู่ครัวไทยใส่อาหารเช้าเสิร์ฟฝรั่งนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.นายสมเชาว์ โกศล เจ้าของและผู้ประกอบการเขาสกคาบาน่า รีสอร์ท อุทยานแห่งชาติเขาสก อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้นำปิ่นโตมาใช้ในการเสิร์ฟอาหารเช้า หรือ อเมริกันเบรคฟาส์ต ส่งให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติซึ่งเป็นลูกค้าที่หน้าห้องพัก เพื่อให้ชาวต่างชาติได้สัมผัสวัฒนธรรมไทย และเป็นการลดขยะด้วย ซึ่งได้สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้เห็นเอกลักษณ์ของคนไทย รวมทั้งได้พักผ่อนสถานที่อากาศบริสุทธิ์มีความเงียบสงบท่ามกลางธรรมชาติที่ร่มรื่นสวยงาม ถือเป็นการสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนอีกครั้ง

นายสมเชาว์ กล่าวว่า พื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติเขาสก ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวอนุรักษ์เชิงนิเวศน์ที่มีชื่อเสียง เป็นรู้จักของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในด้านของEco Tourlism โดยผู้ประกอบการได้ร่วมกันรักษาสภาพแวดล้อมธรรมชาติไว้ให้มากที่สุดและทำทุกอย่างให้ลดมลพิษที่จะเกิดขึ้นกับพื้นที่ เพราะเป็นจุดขายด้านการท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวต้องการมาเยือนและพักผ่อนที่เขาสก 

“ การใช้ปิ่นโตเสิร์ฟอาหารเช้าจึงเป็นการประยุกต์จากเอกลักษณ์ของคนไทยในการนำอาหารไปวัดทำบุญ ไปทำงาน จึงเป็นจุดดึงดูดของรีสอร์ทให้นักท่องเที่ยวได้เลือกพักและร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมให้กับแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ ”นายสมเชาว์ กล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ