THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 ธันวาคม 2561 : 15:05 น.

หนุ่มรัสเซียทำมือถือหล่นหาย 3 วัน ตำรวจลงพื้นที่ค้นหาพบชายไทยขี่รถ จยย. รับจ้างเก็บได้ไม่ส่งคืน สุดท้ายโดนรวบคุมทำแผน

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2561 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยว นำกำลังร่วมจับกุม นายนิยม สุขเจริญ อายุ 64 ปี พร้อมของกลาง โทรศัพท์ มือถือยี่ห้อ Xiaomi รุ่น MI8 มูลค่า 13,000 บาท โดยกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร”

สืบเนื่องจาก เวลาประมาณ 22:00 น. เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา Mr.Mikhail Sizov อายุ 29 ปี ชาวรัสเซีย ผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์ว่าได้ทำโทรศัพท์มือถือหล่นหายบริเวณหน้าร้านอาหารใกล้เคียงปากซอยเกษตรสินซอย 7 พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่สอบถามพยานแวดล้อมบริเวณจุดดังกล่าว โดยพยานให้การว่า ช่วงเวลาดังกล่าวผู้เสียหายทำโทรศัพท์มือถือหล่นที่พื้น และหลังจากนั้นไม่นานได้มีชายไทยขับขี่รถ จยย.รับจ้าง สวมเสื้อวินสีส้ม ขี่รถ จยย.ผ่านมาแล้วหยุดเพื่อเก็บโทรศัพท์ก่อนจะขี่รถออกไป ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าผู้ต้องสงสัยจริงตามคำให้การของพยาน

เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนจนสามารถจับกุม นายนิยม ผู้ต้องหาได้ โดยพักอยู่บริเวณใกล้เคียง จากการสอบสวนให้การสารภาพว่า วันเกิดเหตุเก็บโทรศัพท์ซึ่งหล่นอยู่บนพื้นไปจริง โดยหลังจากเก็บได้แล้วได้มีคนพยายามโทรเข้ามาที่เครื่อง แต่ไม่รับสายและนำโทรศัพท์ไปซุกซ่อนไว้ที่บ้านพักภายในซอยเกษตรสิน จากนั้นผู้ต้องหาได้นำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจตามไปตรวจยึดของกลางได้ พร้อมส่งตัวดำเนินคดีตามกฏหมาย

ทั้งนี้ Mr.Mikhail Sizov ผู้เสียหายชาวรัสเซียได้กล่าวขอบคุณและชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานได้อย่างดีเยี่ยมและรวดเร็ว แม้จะเป็นเพียงคดีเล็กๆก็สามารถติดตามจับคนร้ายได้ สร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ