THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 มกราคม 2562 : 15:50 น.

ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา คุม 2 ผู้ต้องหากระชากสร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทอง มูลค่า 28,000 บาท ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2562 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา และกำลังชุดสืบสวน ร่วมแถลงผลการจับกุมและทำแผนประกอบคำรับสารภาพกรณีเหตุวิ่งราวทรัพย์ โดยมีผู้ต้องหา 2 รายประกอบด้วย นายนริศ ขุนเณร อายุ 26 ปี และ นายจรูบวิทยา สวัสดิ์กิจ อายุ 21 ปี ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์สร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทองของ น.ส.วิภาภรณ์ สอนสมนึก อายุ 27 ปี บริเวณถนนเทพประสิทธิ์ ข้างเอาท์เล็ตมอลล์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 00.30 น. ของวันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยจับกุมตัวได้พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุ พระหลวงปู่ทวดและกรอบพระ 1 อัน เงินสด 3,900 บาท และเสื้อผ้าของผู้ก่อเหตุในวันดังกล่าว ที่หน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ไม่มีชื่อในพื้นที่ ม.10 ต.หนองใหญ่

พ.ต.อ.อภิชัย เปิดเผยว่ากรณีดังกล่าวคนร้ายทั้ง 2 ได้ขับรถจักรยานยนต์มาประกบ ขณะที่ผู้เสียหายกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนเทพประสิทธิ์มุ่งหน้าหาดจอมเทียน เมื่อถึงจุดเกิดเหตุจึงลงมือกระชากเอาสร้อยคอทองคำมูลค่ากว่า 28,000 บาท ที่ผู้เสียหายสวมใส่อยู่ที่คอติดมือไป จากนั้นได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนี ผู้เสียหายจึงมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิดตามกฎหมาย กระทั่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อไล่ดูกล้องวงจรปิดและสอบพยานใกล้เคียงจนจับกุมตัวได้ดังกล่าว ทั้งนี้จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพตามข้อกล่าวหา จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติการต้องโทษผู้ต้องหาที่ 1 เคยถูกจับกุมในท้องที่ สภ.เมืองพัทยา ในคดีข่มขืนนักท่องเที่ยวชาวจีน เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2561 และอยู่ในระหว่างประกันตัวต่อสู้คดีอีกด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ