THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 มกราคม 2562 : 11:15 น.

วันเด็กโคราชคึกคัก กองทัพภาค 2 จัดเต็มขนรถถัง ปืนใหญ่ โชว์เต็มอัตราศึก เด็กๆ สุดตื่นเต้นจุดประกายความฝันอยากเป็นทหาร

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ได้มีการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่บริเวณลานนวมินทร์ สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติบุ่งตาหลั่ว ภายในกองทัพภาคที่ 2 ตำบลหนองไผ่ล้อม อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา กองทัพภาคที่ 2 ได้ขนอาวุธยุทโธปกรณ์ มาตั้งโชว์ให้เด็กๆ ได้มาชมกันอย่างเต็มอัตราศึก อาทิ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน (ปตอ.) ขนาด 40 มม. , รถถังเบาสกอร์เปี้ยน , รถถังเอ็ม 113A2 และ รถฮัมวี่ติดปืนกล ซึ่งได้รับความสนใจจากเด็กๆ ขึ้นไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก นอกจากนี้ยังมีทหารหน่วยรบพิเศษ อาทิ หน่วยสวาท หน่วยจู่โจม และ กองพันย่าโม แต่งตัวเต็มยศ พร้อมอาวุธสงครามครบมือ มาให้เด็กๆ ได้ร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังมีจุดยิงปืนบีบีกันให้เด็กๆ ได้ทดสอบความแม่นยำอีกด้วย

ด.ช.ปรีชารัตน์ โชตินอก อายุ 10 ขวบ นักเรียนสาธิตราชภัฏนครราชสีมากล่าวว่า ตนเองชื่นชอบทหารเป็นพิเศษ ซึ่งวันนี้ตื่นเต้นมากที่ได้มาถ่ายรูปกับรถถังจำนวนมาก เพราะเคยชมแต่ในภาพยนตร์ เมื่อได้มาเห็นของจริงรู้สึกชื่นชอบมาก พี่ทหารก็ดูน่าเกรงขามสมกับเป็นนักรบของชาติ วันเด็กทุกปีตนเองจะให้ผู้ปกครองพามาชมรถถัง ปืนใหญ่ และอาวุธชนิดต่างๆ ไม่เคยพลาดเลย

ด้าน ด.ช.ธนภัทร์ บุนิรัตน์ อายุ 6 ขวบ นักเรียนโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา ซึ่งแต่งตัวด้วยชุดทหารมาเต็มยศกับคุณพ่อเพื่อมาเที่ยวชมอาวุธยุทโธปกรณ์ของกองทัพภาคที่ 2 ในครั้งนี้ กล่าวว่า ตนเองมีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นทหารมาก เพราะเท่ดี จึงให้คุณพ่อหาซื้อชุดทหารมาให้ใส่เพื่อมาเที่ยววันเด็ก ซึ่งวันนี้ได้มาดูแล้วก็ชื่นชอบรถถังกับปืนใหญ่มาก มันดูยิ่งใหญ่และน่าตื่นเต้นเป็นที่สุด รวมทั้งชอบพี่ๆ ทหารมากด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ