THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 มกราคม 2562 : 11:45 น.

นครศรีธรรมราช-ไทยมุงฮือตีเลขทะเบียนรถเป็นเลขเด็ด หลังเจองูจงอางยักษ์หนีออกจากป่าไปซุกใต้ท้องรถยนต์กระบะ เจ้าของรถตื่นโร่แจ้ง จนท.จับปล่อยป่า

เมื่อวันที่ 13 ม.ค.นายสมบูรณ์ เกศอ่อน อยู่บ้านเลขที่ 123 หมู่ 4 ต.บ้านลำนาวอ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช ได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ้ง อ.บางขัน ว่า มีงูจงอางยักษ์เข้าไปซุกอยู่ที่ใต้ท้องรถยนต์กระบะตัวใหญ่มหึมา ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับด้วย จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ้งบางขันพร้อมอุปกรณ์จับสัตว์เลื้อยคลานรีบบรุดไปที่บ้านดังกล่าว พบนายสมบูรณ์ฯ เจ้าของบ้านและครอบครัวอยู่ในอาการตื่นตระหนก

จากนั้น เจ้าของบ้านได้นำเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ตอนครึ่ง สีบรอนซ์เงิน หมายทะเบียน ผช-2189 นครศรีธรรมราช ที่จอดอยู่หน้าบ้าน ตรวจสอบพบว่างูจงอางขนาดใหญ่ซุกอยู่ใต้ท้องรถยนต์กระบะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พยายามจับหางงูจงอางแล้วใช้แรงดึงออกมา แต่ไม่สามารถดึงได้ มันพยายามยึดแน่นอยู่ที่คัสซีใต้ท้องรถยนต์กระบะ โดยใช้เวลานานนับ 10 นาทีก็ไม่สามารถนำงูจงอางยักษ์ออกมาจากใต้ท้องรถได้

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ขอให้นายสมบูรณ์ฯ ขับรถยนต์ไปจอดที่เนินดินข้างต้นยางพาราเพื่อจะได้จับง่ายกว่าจอดหน้าบ้าน ในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็สามารถจับงูจงอางยักษ์ออกมาได้อย่างทุลักทุเล วัดขนาดความยาวประมาณ 4-5 เมตร ท่ามกลางความโล่งอกของชาวบ้านที่มามุงดูกันเป็นจำนวนมาก ก่อนเจ้าหน้าที่นำไปปล่อยชาวบ้านยังบอกอีกว่าให้อาบน้ำทาแป้งก่อน ตามความเชื่อว่างูจงอางหรือ “งูบองหลา” เป็นงูเทพ มาเพื่อให้โชคลาภแก่ชาวบ้าน

นายสมบูรณ์ฯ เจ้าของรถยนต์กระบะได้กล่าวว่า ขณะที่รถยนต์ของตนเองจอดอยู่ที่หน้าบ้านก็ได้เห็นมีงูจงอางตัวใหญ่มาก ซึ่งไม่เห็นตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อนซุกอยู่ใต้ท้องรถเป็นเวลานานไม่ยอมออกไปไหน จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ้งมาช่วยเหลือจับไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป ในขณะชาวบ้านที่มามุงดูได้พากันตีเลขทะเบียนรถยนต์กระบะคันดังกล่าวเป็นเลขเด็ดเพื่อซื้อหวยในงวดที่จะถึงนี้ตามความเชื่อในเรื่องโชคชะตา

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ