THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 มกราคม 2562 : 18:13 น.

มหาดไทย จัดสัมมนาเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจราชการ เน้นโปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมเป็นกลไกขับเคลื่อนมหาดไทย ยุค 4.0

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. นายสนิท ขาวสอาด หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ได้รับมอบหมายจากนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดการสัมมนาโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจราชการของกระทรวงมหาดไทย เพื่อป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบในหน่วยงานของรัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 รุ่นที่ 2 จัดโดย สำนักตรวจราชการและเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ณ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน พัทยา จ.ชลบุรี

นายสนิท ได้มอบแนวทางการดำเนินงาน พร้อมทั้งปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “ทิศทางการตรวจราชการเพื่อขับเคลื่อนมหาดไทย ยุค 4.0” แก่ผู้เข้าร่วมสัมมนาฯ โดยกล่าวว่า การตรวจราชการนับเป็นกลไกที่มีความสำคัญอย่างยิ่งของการบริหารราชการแผ่นดิน ในการติดตามความก้าวหน้า รับทราบปัญหาอุปสรรค และยังเป็นการประเมินประสิทธิภาพ และประสิทธิผลให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล

ทั้งนี้ ยังเป็นการควบคุม กำกับดูแล และตรวจสอบเพื่อป้องกันการทุจริต และประพฤติมิชอบของหน่วยงานภาครัฐ กระทรวงมหาดไทยในฐานะที่กำกับดูแลและอำนวยการให้การบริหารงานการตรวจราชการของกระทรวงมหาดไทย เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน และประเทศชาติ จึงได้จัดทำโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจราชการของกระทรวงมหาดไทย เพื่อป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบในหน่วยงานของรัฐขึ้นจำนวน 2 รุ่น

อย่างไรก็ตาม การสัมมนาครั้งนี้ จัดเป็นรุ่นที่ 2 เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้ทรัพยากรบุคคลด้านการตรวจราชการของกระทรวงมหาดไทย ให้มีองค์ความรู้ และสมรรถนะสูงขึ้น เป็นกลยุทธ์ที่สำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จอย่างยั่งยืนขององค์กร สามารถตอบสนองนโยบายรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีความทันสมัยตามสถานการณ์ปัจจุบัน

"การจัดสัมมนาครั้งนี้มีความสำคัญมาก โดยวิทยากรที่มากด้วยประสบการณ์ และมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน จึงคาดหวังว่าผู้เข้าร่วมสัมมนาฯ จะได้รับการถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ ตลอดจนการนำแนวคิดและเทคนิคในการปฏิบัติงานใหม่ๆ ไปปรับใช้กับงานด้านการตรวจราชการได้เป็นอย่างดี พร้อมเป็นกลไกสำคัญของการตรวจราชการในการป้องปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบของหน่วยงานภาครัฐต่อไป สอดคล้องนโยบายมหาดไทย ยุค 4.0 " นายสนิทกล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ