THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 มกราคม 2562 : 16:00 น.

พนักงานเก็บขยะของเทศบาลนครสงขลา นำบัตรประชาชนจำนวน 40 ใบ เก็บได้จากกองขยะ ส่งตำรวจหาเจ้าของและสาเหตุที่นำมาทิ้ง

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 2562 นายภิรมย์ มากบรรจง อายุ 40 ปี พนักงานประจำรถเก็บขยะของเทศบาลนครสงขลา เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.วัชริณี ดาราชาติ ร้อยเวร สภ.เมืองสงขลา หลังพบบัตรประจำตัวประชาชน 40 ใบ ซึ่งถูกนำมาทิ้งไว้บริเวณกองขยะริมกำแพงโรงเรียนอนุบาลสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา โดยใส่ไว้ในถุงพลาสติกเพื่อให้สอบสวนที่มาที่ไปของบัตรประชาชนทั้งหมด

ทางตำรวจได้ตรวจสอบบัตรประชาชนพบว่าเป็นบัตรที่ยังไม่หมดอายุมีทั้งของผู้หญิงและผู้ชาย ส่วนใหญ่จะเป็นชื่อของผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขต อ.เมือง อ.สทิงพระ และ อ.สะเดา จ.สงขลา

นายภิรมย์ มากบรรจง กล่าวว่า ขณะกำลังออกตระเวนเก็บขยะ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุสังเกตเห็นถุงพลาสติกข้างในมีบัตรประจำตัวประชาชนจำนวนมาก จึงเก็บเอาไว้เพราะไม่แน่ใจถูกนำมาทิ้งเพราะสาเหตุใด

เบื้องต้นทางตำรวจยังไม่สามารถชี้ชัดถึงสาเหตุที่พบบัตรประชาชนจำนวนมากถูกนำมาทิ้งไว้ ว่าจะเกี่ยวข้องด้านการเมืองที่จะมีการเลือกตั้งในเร็วๆ นี้ หรือเป็นฝีมือของกลุ่มมิจฉาชีพที่ก่อเหตุลักทรัพย์แล้วนำมาทิ้งไว้ โดยจะเร่งสืบสวนหาเบาะแสของผู้ที่นำมาทิ้งต่อไป

รวมทั้งประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ช่วยตรวจสอบบัตรประชาชนทั้งหมด รวมทั้งจะติดต่อไปยังเจ้าของบัตรมาให้ปากคำ ซึ่งน่าจะทราบสาเหตุที่แท้จริง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ