THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 กุมภาพันธ์ 2562 : 18:00 น.

ประชาชนและนักท่องเที่ยว ต่างพากันหนีร้อนลงเล่นน้ำที่ทะเลเทียม "หาดสวนหิน" แหล่งท่องเที่ยวใหม่ในสกลนครกันคึกคัก

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จังหวัดสกลนคร มีแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ไว้สำหรับคลายร้อนที่เขื่อนน้ำอูน บริเวณบ้านดงคำโพธิ์ อำเภอวาริชภูมิ จังหวัดสกลนคร ซึ่งติดอยู่กับเขื่อนน้ำอูนมีลานกว้างที่ถอดยาวจากริมฝั่งลงไปยังเขื่อนน้ำอูน จึงทำให้สถานที่ดังกล่าวกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวด้วยความร่วมมือร่วมใจของชาวบ้าน จึงเรียกสถานที่แห่งนี้ว่าหาดสวนหิน หรือหลายคนเรียกว่าพัทยาอีสาน เพราะมีลักษณะคล้ายกัน

โดยมีหาดทรายทอดเป็นแถวยาวหลายร้อยเมตรลงไปยังเขื่อนน้ำอูน ทำให้ประชาชนนักท่องเที่ยววัยรุ่นหนุ่มสาวและครอบครัว ต่างเดินทางมาท่องเที่ยวสถานที่แห่งนี้ บ้างก็หาอาหารมารับประทาน บ้างก็เดินทางมาเล่นน้ำเพื่อคลายร้อนกับสภาพอากาศ โดยทางสถานที่มีชุดชูชีพห่วงยางไว้บริการและเจ้าหน้าที่คอยรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะวันหยุดมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวจำนวนมาก และคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจนถึงเดือนเมษายน เพราะสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวในฤดูร้อน โดยชาวบ้านยังสามารถนำอาหารและสินค้าโอทอปมาจำหน่ายในพื้นที่ทำให้เกิดรายได้สร้างเศรษฐกิจสะพัด

สำหรับเส้นทางหากเดินทางออกจาก อำพังโคน-อำวาริชภูมิ เมื่อไปถึง 3 แยกทางเข้าเขื่อนน้ำอูนให้เลี้ยวซ้ายวิ่งตรงเข้าไปประมาณ 6 กิโลเมตร เมื่อจะใกล้ถึงทางเข้าเขื่อนน้ำอูนให้สังเกตขวามือแล้วเลี้ยวขวาเข้าไปตามทางประมาณ 4-5 กิโลเมตร ก็จะเจอทางลงไปยังหาดสวนหิน สำหรับหาดสวนหินมีกองหินเรียงรายสวยงามอยู่บริเวณทางลง และน้ำจากเขื่อนน้ำอูนที่สะท้อนแสงแดดระยิบระยับเหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครยังไม่เคยไปอยากให้ไปสัมผัสบรรยากาศด้วยตนเอง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ