THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 มีนาคม 2562 : 21:23 น.

'กัญจนา' บุกหาเสียงเมืองจันทบุรี ชูนโยบายเพิ่มมูลค่าเพิ่มผลิตผลการเกษตร ชูการท่องเที่ยวเชิงวิถีชีวิตสร้างเศรษฐกิจชาวสวน

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วย นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค ,นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรค เดินทางไปยัง จ.จันทบุรี เพื่อช่วยเหลือผู้สมัครของพรรค โดยคณะผู้บริหารพรรคเดินทางถึงก็ได้เข้าสักการะศาลหลักเมืองจันทบุรี และศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ก่อนจะขึ้นรถแห่จากศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ไปคลองภักดีรำไพ ผ่านชุมชนคาทอลิก และตลาดน้ำพุ แล้วจึงลงเดินพบปะประชาชน ท่ามกลางชาวบ้านให้การต้อนรับจำนวนมาก

น.ส.กัญจนา กล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.จันทบุรี ว่า ทางพรรคชาติไทยพัฒนามีนโยบายที่จะทำให้ชาวสวนและเกษตรกรที่ปลูกผลไม้สามารถจำหน่ายผลผลิตได้ในราคาที่สูง อีกทั้งสนับสนุนการให้ความรู้และข้อมูลกับเกษตรกรในช่วงที่ผลิตผลล้นตลาดหรือกำลังขายได้ราคาดี

“นอกจากนี้พรรคชาติไทยพัฒนาจะเน้นการต่อยอดผลิตผลทางการเกษตร โดยการแปรรูปเพื่อให้มีมูลค่าที่สูงมากขึ้น สามารถเก็บเอาไว้ได้นาน และทำการส่งออกไปยังต่างประเทศได้ราคาสูง เช่นเดียวกับนโยบายเรื่องการประมง เนื่องจากปัจจุบันมีกฎระเบียบที่เคร่งครัด โทษที่มากเกินความจำเป็นตรงนี้ทางพรรคมีนโยบายแก้ไขปัญหาอยู่ ในขณะที่การท่องเที่ยวก็ต้องการที่จะเข้าไปให้การสนับสนุนกลไกการนำเงินเข้าสู่กระเป๋าของประชาชนและประเทศชาติ ไม่เฉพาะชายหาดหรือทะเลเท่านั้นแต่ยังเน้นเชิงวิถีชีวิต เช่น ให้นักท่องเที่ยวมีส่วนร่วมในกิจกรรมเก็บผลไม้ในสวน” น.ส.กัญจนา กล่าว

ทั้งนี้ น.ส.กัญจนา และผู้บริหารพรรค มีกำหนดการเข้าเยี่ยมชมธนาคารปู ที่ ต.ข้างข้าม รวมถึงเข้ารับฟังปัญหาของกลุ่มชาวประมง ก่อนที่จะขึ้นปราศรัยที่ลานตรงข้ามอนามัยคลองพลู เพื่อเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค 3 เขต ได้แก่ เขต 1 นายสมปอง โสมภีร์ เบอร์ 13 ,เขต 2 นายสัมพันธ์ จันทร์ดำ เบอร์ 15 และเขต 3 นายสุชีพ ทองสร้าง เบอร์ 16

อย่างไรก็ตาม ระหว่างน.ส.กัญจนาเดินหาเสียงได้ไปพบกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ที่มาช่วยลูกพรรคหาเสียงด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ