THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 มีนาคม 2562 : 13:35 น.

ผบช. ภาค 9 วาง 3 แนวทางคดียิง "ผู้กองวัชรินทร์" ดับ พบประเด็นและมีผู้เกี่ยวข้องมาก พี่สาวเชื่อสาเหตุมาจากเรื่องถูกปลดออกจากราชการ

เมื่อวันที่ 21 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดียิง ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อดีตรองสารวัตร กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรสงขลา (กก.สส.ภ.จว.) ถูกคนร้ายขับรถเก๋งตามประกบยิงขณะขับรถเก๋งมาจอดหน้าบ้านพักเสียชีวิต ที่ ต.เขารูปช้าง อ.เมืองสงขลา เมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจ ยังคงเร่งสืบสวน หาสาเหตุ และไล่ล่าคนร้าย และเริ่มชัดเจนขึ้น โดยเฉพาะรถที่คนร้ายขับก่อเหตุ ซึ่งเป็นรถเก๋งนิสสัน อัลเมร่า สีดำ โดย ทางชุดสืบสวนกำลัง แกะรอยเส้นทางหลบหนี

พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ได้เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณบ้านพักของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ย่านถนนประสานมิตรซอย 2 ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา

พล.ต.ท.รณศิลป์ เปิดเผยว่า คดีลอบสังหาร ร.ต.อ.วัชรินทร์ได้วางแนวทางการสอบสวนไว้ 3 แนวทางคือ เริ่มจากที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายก่อเหตุ ซึ่งมีความคืบหน้าไปพอสมควร ต้องเร่งหาสาเหตุ ซึ่งพบว่ามีหลายสาเหตุ และมีผู้ที่เกี่ยวข้องจำนวนมากต้องเคลียร์ไปที่ละประเด็น และสุดท้าย คือด้านการข่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาเบาะแสของกลุ่มคนร้ายว่า เป็นกลุ่มไหน ส่วนรถของคนร้ายตำรวจกำลังตามแกะรอยอยู่

ทั้งนี้ แนวทางการสอบสวน ยังไม่มีการตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งทิ้ง เพราะทุกเรื่องอยู่ในข่าย ที่น่าจะเป็นสาเหตุให้ถูกยิงทั้งหมด ต้องเร่งรวบรวมพยานหลักเพิ่มเติม

“แต่ปัญหาใหญ่ขณะนี้ทางญาติ และทนายความ ไม่ให้ความร่วมมือเท่าที่ควร เพราะไม่ไว้ใจใคร เจ้าหน้าที่จึงยังไม่ได้ข้อมูลในเชิงลึกมากนัก ต้องทำความเข้าใจกับญาติเพื่อให้ไว้ใจการทำงานของตำรวจ ว่าจะทำอย่างตรงไม่ตรงมากเพื่อจับกุมคนร้ายให้ได้”

ด้านพี่สาวของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เปิดเผยว่า ไม่ทราบรายละเอียดในเรื่องส่วนตัวของน้องชายมากนัก เพราะปกติก็จะติดตามทางเฟสบุ๊ค แต่ก็มีการพูดคุยกันบ้าง แต่เชื่อว่าสาเหตุ ที่ทำให้ถูกยิง จะมาจากเรื่องที่เกี่ยวเนื่องกับการถูกปลดออกจากราชการ ซึ่งตนก็เคยเตือนมาตลอดให้ระวัง แต่น้องชาย ก็ยังยืนยันไม่กลัว และชีวิตของเขาจะขอสละเพื่อแผ่นดิน เพื่อประชาชน และจะทำเรื่องนี้จนกว่าจะตาย ครั้งสุดท้าย ที่ได้คุยกับน้องชาย ก่อนวันเกิดเหตุหนึ่งวัน บอกว่า อยู่ที่ศาล กระทั่งมาทราบข่าวว่า ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว

อย่างไรก็ตาม ศพ ร.ต.อ.วัชรินทร์ญาติจะนำออกจากโรงพยาบาลสงขลา เพื่อไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดโรงวาส อ.เมือง จ.สงขลา และจะมีพิธีรดนำศพในช่วง 16.00 น. วันที่ 21 มี.ค.

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ