THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 มีนาคม 2562 : 21:06 น.

เกษตรเมืองช้างเตรียมจัดงานเกษตร เอ็กโปร์ 2019 เชื่อมเครือข่ายเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตรอินทรีย์ สู่ตลาดสินค้าสากล

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่สำนักงานเกษตรจ.สุรินทร์ นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผวจ.สุรินทร์ เป็นประธานแถลงจัดงานเกษตร เอ็กโปร์ (Kaset Expo’ 2019) โดยมี นายวันรบ เฮ่ประโคน เกษตรจ.สุรินทร์ และ นายกรกฤต ทองสม ผู้จัดการทั่วไป บริษัทโรบินสัน สาขาสุรินทร์ ร่วมแถลง งานจัดระหว่างวันที่ 28 - 31 มี.ค.ที่ ลาน R-Square ศูนย์การค้า โรบินสัน สาขาสุรินทร์ อ.เมืองสุ จ.สุรินทร์

ทั้งนี้ เพื่อเผยแพร่ผลงานด้านเกษตรอินทรีย์ของจ.สุรินทร์และงานตามภารกิจในความรับผิดชอบของกรมส่งเสริมการเกษตร ภายในงานกำหนดให้มีการจัดแสดงนิทรรศการเทิดพระเกียรติ การออกร้านแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครือข่ายและสถาบันเกษตรกร การเสวนาทางวิชาการเกษตร การสาธิตและถ่ายทอดความรู้ ในการประกอบอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ (Work shop เกษตรสังคมเมือง) ให้แก่เกษตรกรและผู้ที่สนใจทั่วไป

นายประภัสสร์ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์ การจัดงานมหกรรมส่งเสริมการเกษตร ของจังหวัดสุรินทร์ ประจำปี 2562 (Kaset Expo’ 2019) จ.สุรินทร์ มีผลผลิตด้านการเกษตร หลากหลายมีชื่อเสียง เป็นที่ต้องการของตลาดและผู้บริโภค เช่นข้าวสารหอมมะลิ 105 เป็นข้าวหอมมะลิที่หอมนุ่มทานอร่อย เป็นที่ต้องของผู้บริโภค มาอย่างต่อเนื่อง ทางจ.สุรินทร์ สนับสนุนให้เกษตรกรปลูกและมีตลาดในการจำหน่าย

นอกจากนั้น ยังมีผ้าไหม คุณภาพดี เนื้อดีสีสวย คงทน เป็นที่ต้องการของผู้โภค และขณะนี้ยังมีเรื่องสมุนไพร เครื่องอบสมุนไพร เพื่อคนรักสุขภาพ ที่กำลังเป็นที่ต้องการของประชาชน ก็จะมีจำหน่ายในงานนี้ด้วยเช่นกัน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ