THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 เมษายน 2562 : 17:59 น.

ปทุมธานี-เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯสนธิกำลังบุกตรวจวัดบางพูน พบไม้หวงห้ามซุกไว้เพียบ ไม่มีเอกสารราชการมาแสดงที่มาของไม้ พร้อมยึดไม้ทั้งหมดไว้ตรวจสอบตามที่มีชาวบ้านร้องเรียน

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. นายนฤพนธิ์ ทิพย์มณฑา หัวหน้าพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้พร้อมด้วยนายนิทัศน์ ทองเอื้อ หน่วยปฏิบัติการพิเศษภาคกลางกรมป่าไม้ และนายพนัชกร โพธิบัณฑิต หน่วยเฉพาะกิจพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดพยัคฆ์ไพร และเจ้าหน้าที่ชุดพญาเสือ กรมป่าไม้ เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สนธิกำลังร่วมปฏิบัติการภารกิจ เข้าพบพระปลัดสถาพร สุทธิธัมโม เจ้าอาวาสวัดบางพูน ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี เพื่อตรวจสอบเรื่องร้องเรียน หลังจากมีการซุกซ่อนไม้แปรรูปหวงห้าม ภายในวัด โดยมีนายบุญเกิด ศรีแย้ม กำนันตำบลบางพูน ผู้ใหญ่บ้านและคณะกรรมการวัดคอยให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบกองไม้เป็นจำนวนมาก ที่อยู่บริเวณหน้าศาลาการเปรียญของวัดบางพูนนอกจากนี้ได้เข้าไปตรวจสอบบริเวณใต้ถุนศาลาการเปรียญ ก็ยังพบไม้ต้องห้ามอีกจำนวนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบที่มาของไม้ เบื้องต้นพบว่าเป็นไม้ประดู่ทั้งหมด จำนวน 65 แผ่น ลักษณะเป็นแผ่นไม้ขนาดใหญ่ ความยาว 5 เมตร มีความหนา 12 เซนติเมตร กว้าง 70 เซนติเมตร จากการตรวจสอบไม้แปรรูปไม่ปรากฏพบรอยดวงตราประทับของพนักงานเจ้าหน้าที่ป่าไม้แต่อย่างใด นอกจากนี้ ยังไม่พบเอกสารที่มาของไม้เจ้าหน้าที่จึงได้อายัดไม้ทั้งหมดตรวจสอบ

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ