THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 เมษายน 2562 : 12:06 น.

น่าน-ฤทธิ์พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนในอ.เวียงสาพังยับกว่า 50 หลัง ไม่เว้นแม้แต่หลังคาวิหารวัดเก่าแก่ประจำหมู่บ้านถูกลมพัดพังถล่มเสียหายยับเยิน

น่าน-เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ที่ผ่านมา เกิดพายุลมฝนพัดถล่มในหลายพื้นที่ จ.น่าน สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะที่บ้านห้วยเม่น ห้วยสอน หมู่ 5 ต.ไหล่น่าน อ.เวียงสา พายุได้พัดเอาหลังคาบ้านเรือนของราษฎรปลิวหายหลายกว่า 50 หลัง ข้าวของเครื่องใช้ทรัพย์สินมีค่า ที่นอนเสื้อผ้าภายในบ้าน เปียกฝนเสียหายทั้งหมด และที่วัดห้วยสอน ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ของหมู่บ้านห้วยสอน ลมพายุได้พัดเอาหลังคาพระวิหารวัด พังถล่มลงมาทั้งแถบ โชคดีที่ขณะเกิดไม่มีพระหรือเณรอยู่ในวิหาร จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนี้ ยังพบต้นไม้ใหญ่ทานแรงลมไม่ไหว หักโค่นล้มทับรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ที่จอดไว้พังเสียหายหลายคัน และยังมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย คือ นายวิชัย เฟือยคำ อายุ 47 ปี ถูกกิ่งไม้ใหญ่หัก ตกใส่ มีแผลที่ใบหน้าและลำตัว และ นายเฉลิม เกี๋ยงคำ อายุ 53 ปี ถูกลมพายุพัดกระเด็น ขณะออกไปเก็บย้ายข้าวของ ล้มกระแทกขาซ้ายได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านรีบช่วยนำส่งโรงพยาบาลแล้ว

นายไกรสร อนิวรรตน์ นายอำเภอเวียงสา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ได้เร่งสำรวจความเสียหาย นำกำลังออกช่วยเหลือ ซ่อมแซมบ้านประชาชนที่ถูกพายุพัดพังเสียหายให้กลับสู่สภาพเดิม เพื่อป้องกันฝนที่มีแนวโน้มจะตกลงมาอีก รวมทั้งช่วยเก็บย้ายข้าวของ และทำความสะอาดบ้านเรือนชาวบ้านให้สามารถกลับเข้าพักอาศัยได้เช่นเดิม

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ