THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 เมษายน 2562 : 13:52 น.

นครราชสีมา-สาววัย 24 ปีชีวิตสุดรันทดประสบอุบัติเหตุกระดูกทับไขสันหลังเป็นอัมพาตครึ่งท่อน กลายเป็นผู้ป่วยพิการติดเตียง อาศัยอยู่กับยาย 77 ปี ประทังชีวิตด้วยเงินคนพิการและเบี้ยคนชรา วอนผู้ใจบุญเมตตาช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ดูความเป็นอยู่ของ น.ส.ชไมพร มะลิวัฒน์ หรือ น้องน้ำตาล อายุ 24 ปี ภายในบ้านเลขที่ 89 บ้านนาตลิ่งชัน หมู่ที่ 12 ต.ท่าเยี่ยม อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งกระดูกทับไขสันหลัง เป็นอัมพาตครึ่งท่อนเดินไม่ได้ กลายเป็นผู้ป่วยพิการติดเตียง โดยมี นางสนิท ย้อมกระโทก อายุ 77 ปีผู้เป็นยายคอยดูแลช่วยเหลือตลอดเวลา โดยน้องน้ำตาลประทังชีวิตอยู่ได้ด้วยเงินอุดหนุนผู้สูงอายุ และเงินผู้พิการเท่านั้น สร้างความสลดหดหู่ให้กับชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

น้องน้ำตาล เล่าให้ฟังว่า อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้กับยายมานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยก่อนหน้านั้นร่างกายปกติทุกอย่าง ไปทำงานรับจ้าง ช่วยป้าเสิร์ฟอาหาร ในร้านอาหารในเขตเทศบาลตำบลท่าเยี่ยม ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 3 กิโลเมตร เนื่องจากพ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้ว หลังจบชั้นป.6 จึงไม่ได้เรียนหนังสือ ต้องออกหางานทำเพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูยาย

ทั้งนี้ ก็มาเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 2559 เวลาประมาณ 24.00 น.ได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับมาจากทำงาน ซ้อน 3 กับเพื่อนสาวที่ทำงานด้วยกัน ขี่มาตามถนนริมคลองส่งน้ำชลประทาน ปรากฏว่าผ่านกลุ่มวัยรุ่นที่ตั้งวงกินเหล้าอยู่ หลังจากนั้นก็มีวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามประกอบ จึงบิดรถจักรยานยนต์หนีสุดชีวิต และถูกเบียดจนรถพุ่งลงคลองส่งน้ำชลประทาน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนเพื่อนๆ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แพทย์บอกว่ากระดูกทับไขสันหลัง เป็นอัมพาทครึ่งท่อน ทำให้ขาลีบ อ่อนแรงเดินไม่ได้ ต้องนอนติดเตียงตั้งแต่นั้นมาจนถึงทุกวันนี้ ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ทุกวันนี้ก็ยังจับตัวไม่ได้ แต่ตนเชื่อว่า น่าจะเป็นคนในหมู่บ้านละแวกนี้แน่นอน

น้องน้ำตาล กล่าวว่า ทุกวันนี้เมื่อนึกถึงเหตุการณ์ร้องไห้เสมอ เพราะเคยเป็นคนที่แข็งแรง เดิน วิ่ง ไปไหนกับเพื่อนๆ ได้เหมือนคนปกติ ต้องมานอนเป็นผู้พิการติดเตียง ไปไหนก็ไม่ได้ ความหวังที่จะทำงานเลี้ยงดูยาย ก็ต้องกลับกลายว่า ยายต้องมาดูแลตนเองแทน คิดแล้วบางครั้งก็อยากจะจากโลกนี้ไป เพื่อไม่ให้เป็นภาระของยาย แต่ใจหนึ่งก็คิดว่า มือก็ยังใช้งานได้ ถ้ามีโอกาสก็จะพยายามใช้มือทำงานอะไรบางอย่าง หาเงินมาเลี้ยงยายได้ ซึ่ขณะนี้ก็อยู่ได้ด้วยเงินเบี้ยผู้พิการ 800 บาท และเงินผู้สูงอายุของยาย 700 บาท รวม 1,500 บาทต่อเดือนเท่านั้น

"ทุกวันนี้ก็พยายามทำกายภาพบำบัด ด้วยการใช้เชือกดึงขาให้ขยับขึ้น ขยับลง และพยายามฝึกเดินวันละ 2 รอบ เช้า-เย็น เพราะต้องการที่จะกลับมาเดินได้อีกครั้ง ทั้งที่ไม่รู้ว่าจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นหรือไม่ จึงอยากวอนผู้ใจบุญ ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน เพราะต้องมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปพบแพทย์ทุกสัปดาห์ และ ค่าแพมเพิส ที่ต้องใช้ประจำทุกวัน เนื่องจากไม่สามารถควบคุมระบบขับถ่ายได้ นอกจากนี้ ยังมีค่าใช้จ่ายอีกหลายอย่าง"น้องน้ำตาล กล่าว

ด้าน นางสนิท ย้อมกระโทก ผู้เป็นยาย กล่าวว่า ตนก็แก่มากแล้ว ตอนนี้อายุ 77 ปี เรี่ยวแรงก็เริ่มอ่อนล้า ไม่รู้ว่าจะไปทำงานอะไรหาเลี้ยงชีพ ก็อาศัยเพียงเบี้ยคนชราเท่านั้น ลำพังตัวเองก็ไม่ห่วงอะไรมาก ห่วงก็แต่เพียงหลานสาว ต้องมาป่วยเป็นผู้พิการติดเตียงเช่นนี้ จึงอยากขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ ช่วยเหลือหลานสาวให้กลับมาเดินได้ตามปกติอีกครั้ง เท่านี้ก็พอใจแล้ว

สำหรับ ผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัว น.ส.ชไมพร มะลิวัฒน์ หรือน้องน้ำตาล สามารถเข้าไปให้ความช่วยเหลือได้ ที่บ้านเลขที่ 89 บ้านนาตลิ่งชัน หมู่ที่ 12 ต.ท่าเยี่ยม อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา หรือ บริจาคเงินช่วยเหลือได้ ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาโชคชัย ชื่อบัญชี น.ส.ชไมพร มะลิวัฒน์ เลขบัญชี 344-0-74272-5 หรือโทร 098-2239517 เบอร์น้องตาล และ 098-2202210 เบอร์นายมั่ง ไผ่จังหรีด (ผู้ใหญ่บ้าน)

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ