THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 กรกฎาคม 2562 : 19:04 น.

สมุทรปราการ-ไฟไหม้ห้องพักคนงานวอด 15 ห้อง คนงานถึงกับปล่อยโฮเข่าทรุดเมื่อเห็นทรัพย์สินที่สร้างมาทั้งชีวิตวอดไปในกองเพลิงชั่วพริบตา

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ร.ต.อ.คเณศ งามประเสริฐ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ห้องพักคนงาน ซึ่งอยู่ภายในโรงงานตากหนังสัตว์ ชื่อบริษัท สุรชัย แทนเนอรี่ จำกัด เลขที่ 438 หมู่ 4 ซอยเทศบางปู 18/1 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง หลังรับแจ้งจึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปูและเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คัน

ทั้งนี้ ที่เกิดเหตุเป็นห้องพักคนงานที่ปลูกติดกันประมาณ 20 ห้องที่สร้างด้วยไม้ ได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้ อยู่ที่ระหว่างห้องที่ 6-7 ก่อนที่จะลุกลามไปลุกไหม้ห้องอื่น ๆ ที่อยู่ติดกันโดยเปลวเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรง เนื่องจากห้องพักดังกล่าวปลูกสร้างด้วยไม้ หลังคามุงด้วยสังกะสี กลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บ้านพักคนงานวอดไปจำนวน 15 ห้อง ห้องที่เหลืออีก 5 ห้องได้รับความเสียหายเล็กน้อย

จากสอบสวนทราบว่า ห้องแถวดังกล่าว บริษัท สุรชัย แทนเนอรี่ ได้สร้างไว้ให้พนักงานของบริษัทพักอาศัย ช่วงเกิดเหตุคนงานส่วนใหญ่ออกไปทำงานกันหมด มีเพียงผู้สูงอายุที่พักอาศัยยอยู่ห้องเท่านั้น และจากการสอบสวนเบื้องต้นยังไม่ทราบว่าต้นเพลิงมาจากห้องใด เนื่องจาก กว่าคนงานจะทราบว่าไฟไหม้ไฟก็ได้ลุกลามไปลุกไหม้ห้องข้างเคียงไปหลายห้องแล้ว บางคนถึงกับร้องไห้ด้วยความเสียใจ เนื่องจากสูญเสียของมีค่าที่เก็บเงินซื้อมาทั้งชีวิตถูกเพลิงไหม้เสียหายจมอยู่ใต้ซากกองเพลิง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจห่าสาเหตุโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ