THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 สิงหาคม 2562 : 20:30 น.

นครสวรรค์-เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสำนักปฎิบัติธรรมเขากะลาพบบุกรุกพื้นที่ป่า เจ้าของหายตัวเข้ากลีบเมฆ งานรวมพลคนเอเลี่ยน นั่งสมาธิดูจานบินล้มไม่เป็นท่า

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีมีการเผยแพร่คลิปกลุ่มบุคคลทำพิธีร่างทรง ทำนายดวงชะตาโลก โดยมีการอันเชิญเทพที่อ้างว่าเป็นมนุษย์ต่างดาว ชื่อพลูโต บริเวณพื้นที่หมู่ 10 ต.เขากะลา อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ล่าสุด นายพินิจ หล้าอยู่ ป่าไม้ชำนาญการ สำนักทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 จ.นครสวรรค์ สนธิกำลัง ทหาร ตำรวจ กว่า 40 นาย นำโดย พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชพงศ์ ผบก.ภ.นครสวรรค์ เดินทางมายังสำนักปฏิบัติธรรมเขากะลา เพื่อนำเครื่องวัดพิกัดของกรมป่าไม้มาสำรวจตรวจสอบพื้นที่

นายพินิจ กล่าวว่า เบื้องต้นได้วัดพิกัดโดยรอบบริเวณตั้งแต่เชิงเขา เรื่อยมาจนถึงบริเวณบนยอดเขา เพื่อคำนวณหาพิกัดที่ตั้งว่าพื้นที่ดังกล่าวตั้งอยู่ในเขตป่าไม้ใด และคำนวณว่า มีพื้นที่บุกรุกจำนวนมากเท่าใด เพื่อรายงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

“เจ้าหน้าที่ป่าไม้จะวัดพิกัดดาวเทียมว่า พื้นที่ดังกล่าวตั้งบนพื้นที่ป่าหรือไม่ และคำนวณว่ามีพื้นที่เท่าไร จากนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งจากการสังเกตด้วยตาเปล่า พื้นที่ไม่น่าจะสามารถออกเอกสารสิทธิ์ได้ขณะนี้กำลังประสานกับเจ้าหน้าที่คาดว่า จะทราบผลการตรวจสอบประมาณ 7 วัน หากพบใครผิดจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป”นายพินิจกล่าว

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศที่สำนักปฏิบัติธรรมแห่งนี้ ไม่มีคนงานทำงานในช่วงบ่ายเนื่องจาก นายเจริญ แร่เพชร เจ้าของที่ครอบครอง สั่งคนงานให้เลิกทำงาน โดยนายเจริญ กล่าวว่า ไม่เข้าพื้นที่สำนักปฏิบัติธรรมเพราะติดธุระอยู่นอกพื้นที่ พร้อมกล่าวทีเล่นทีจริงว่า กลัวป่าไม้ล็อคตัวไม่ขอขึ้นไปในพื้นที่

ด้าน พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชพงศ์ ผบก.ภ.นครสวรรค์ กล่าวว่า จาการสอบถามเบื้องต้นคนที่เฝ้าสถานที่แทนนายเจริญ แร่เพชร ทราบว่า ขณะนี้ยังไม่มีใครมาแสดงตนเป็นเจ้าของสถานที่แท้จริง มีเพียงผู้ดูแล 2 คนเท่านั้น และจากการสอบถามคนเฝ้าสถานที่ทราบว่า เดิมที่สถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งฝึกการปฏิบัติทำสมาธิ และทำสแกนกรรมในการช่วยรักษาคนป่วยโดยไม่ใช้ยารักษา ส่วนประเด็นที่เกิดข่าวว่ามีเอเลี่ยน ยานอวกาศนั้น ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกกับกลุ่มที่มีความเชื่อเรื่องยูเอฟโอ เพียงกลุ่มคนเหล่านี้ มาขอใช้สถานที่เท่านั้น ทำให้สำนักเกิดความเสื่อมเสีย

เบื้องตน ได้สั่งการให้ ผกก.สภ.หนองปลิง เรียกตัวนายเจริญ แร่เพ็ชร และลูกน้องที่ดูแลสำนักปฏิบัติธรรม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มาสอบปากคำถึงประวัติความเป็นมาของพื้นที่ปฏิบัติธรรม รวมถึงบรรดาผู้รับเหมาก่อสร้างมาสอบเพื่อตรวจเส้นทางการเงินว่าเงินที่นำมาสร้างสถานที่แห่งนี้มาจากที่ไหนบ้าง อีกทั้งยังให้เจ้าหน้าที่สอบปากคำชาวบ้านที่เคยเข้าไปร่วมในร่างทรงตามที่ปรากฏในคลิป เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสอบถามแรงจูงใจว่าทำไมเชื่อเรื่องนี้

สำหรับ บรรยากาศทั้งวันมีประชาชนที่ทราบข่าว เดินทางมาถ่ายรูปจำนวนมาก เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงส่วนใหญ่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสถานที่สวยงาม แต่เรื่องมนุษย์ต่างดาวนั้น ไม่น่าจะเกิดขึ้นจริงแน่นอน การที่มีมีคนเห็นแสงไฟบนยอดเขา เกิดจากการซ้อมยิงปืน และการจุดพลุไฟของทหารค่ายจิรประวัติ จะจุดพลุไฟในกลางคืน และซ่อมยิงปืนในกลางคืน ทำให้คนที่มานั่งปฏิบัติเห็นแสงไฟจากยอดเขา คิดว่า เป็นยานอวกาศมาจอด จนสร้างความฮือฮา และมีการถ่ายคลิปออกเผยแพร่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการกำหนดจัดงานรวมพลคนเอเลี่ยน นั่งสมาธิดูจานบินในวันที่ 17 ส.ค. ได้ยกเลิกไปแล้วเพราะขณะนี้เจ้าสำนักหายตัวไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของสถานที่ที่แท้จริงสร้างความผิดหวังกับชาวบ้านหลายรายที่ต้องการเดินทางมาร่วมกิจกรรม

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ