THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 กันยายน 2562 : 13:46 น.

สมุทรปราการ-คนร้ายแต่งชุดไปรษณีย์ไทยใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์ห้างทองกลางห้างไทยวัสดุย่านบางแก้ว ก่อนซิ่งรถตู้ไปรษณีย์หนีลอยนวล

เมื่อวันที่ 19 ก.ย.ร.ต.อ.สมเกียรติ นาเจริญ รองสารวัตรเวร สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงสร้อยคอทองคำ ภายในห้างเพชรทองออโรร่าตั้งอยู่ในร้านไทยวัสดุ สาขาบางแก้ว ถนนบางนาตราดขาเข้าหลักกิโลเมตรที่ 8 หมู 13 ต.บางแก้ว อ.บางพลี หลังรับจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางแก้ว และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางเข้าตรวจสอ

ทั้งนี้ ห้างทองที่เกิดเหตุตั้งอยู่ภายในร้านไทยวัสดุ เป็นร้านทองที่พึ่งเปิดได้ไม่นาน ได้พบพนักงานสาวออกมายืนจับกุ่มกันอยู่หน้าร้านด้วยอาการตื่นตระหนก ที่บริเวณตู้โชว์ทองด้านหน้าร้านมีกล่องพัสดุของไปรษณีย์ไทยวางอยู่

สอบถาม น.ส.ศิริรักษ์ รุ่งโรจน์ศรีสง่า พนักงานห้างทองดังกล่าว เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายเป็นชายแต่งกายในชุดของไปรษณีย์ไทยสีส้มน้ำเงิน ใส่กันน๊อกแบบเต็มใบสีแดงคาดขาวตรงกลาง สวมถุงมือสีดำ ได้ถือกล่องทำที่เดินเข้าที่หน้าร้านก่อนที่จะวางกล่องไว้บนตู้โชว์ด้านหน้า พร้อมทั้งบอกกับพนักงานของร้านว่าในกล่องมีระเบิด พร้อมทั้งชักอาวุธปืนไม่ทราบขนาดแบบแม็กกาซีนออกมาจี้ที่เอวของพนักงานพร้อมทั้งบอกให้พนักงานกวาดสร้อยทองใส่ถุงบิ๊กซี ที่คนร้ายเตรียมมา

ด้วยความกลัวพนักงานจึงได้หันไปที่ตู้โชว์ด้านหลังแล้วใช้มือกวาดสร้อยคอทองคำหนักเส้นละ 2 สลึง จำนวน 5 เส้นและเส้นละ 1 สลึงจำนวน 4 เส้นรวม 9 เส้นใส่ถุงพลาสติกให้คนร้ายไป ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งออกไปนอกร้านไทยวัสดุ ไปขึ้นรถยนต์กระบะตู้ทึบของบริษัทไปรษณีย์ไทย ที่จอดไว้ด้านหน้าหลบหนีไป

จากการตรวจสอบพบว่า สร้อยคอทองคำที่คนร้ายได้ไปน้ำหนักรวม 3 บาท 50 สตางค์ มูลค่ากว่า 7 หมื่นบาท และจากการตรวจสอบทราบว่า รถที่คนร้ายใช้เป็นพาหนะเป็นรถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาวคาดแดง ทะเบียน 1 ฒน 150 กรุงเทพมหานคร เป็นของบริษัท ไปรษณีย์ไทย และจากการตรวจสอบทราบว่า รถยนต์ตู้คันดังกล่าวประจำอยู่ที่ ไปรษณีไทย สาขาหลังวัดหนามแดง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายที่มาก่อเหตุน่าจะเข้ามาดูลาดเลาก่อนแล้วพอสบโอกาส จึงได้ลงมือก่อเหตุอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าทึ่จะได้ตรวจสอบกล่องวงจรปิดเพื่อเป็นแนวทางในการติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ