THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 กันยายน 2562 : 21:06 น.

สมุทรปราการ-พบรถตู้ไปรษณีย์ไทยคันที่คนร้ายใช้ก่อเหตุชิงทองแล้วขับหลบหนีแล้ว ถูกนำไปจอดทิ้งไว้ท้ายซอยบางนา 56 ตำรวจยันคดีไม่ซับซ้อนจะคลี่คลายโดยเร็ว

เมื่อวันที่ 19 ก.ย.เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการได้รับแจ้งจากพลเมืองดีโทรศัพท์เข้ามาแจ้งว่า ได้พบเห็นรถยนต์ตู้ไปรษณีย์ไทย ที่คาดว่าจะเป็นรถที่คนร้านใช้ก่อเหตุจี้ชิงทอง จอดอยู่ที่บริเวณท้ายซอยบางนา 56 เป็นซอยตัน จึงได้รุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัส รอง.ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางแก้ว และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางเข้าตรวจสอบ

ทั้งนี้ ในซอยดังกล่าวได้พบรถยนต์ตู้จอดอยู่ท้ายซอย จึงประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานในรถตู้ทั้งภายในและภายนอก เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานในการติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ โดยมีชาวบ้านรายหนึ่งได้พบเห็นชายขับรถยนต์ตู้เข้ามาในซอยบางนา 56 ด้วยความเร็วก่อนที่จะเปิดประตูลงมาและถอดหมวกกันน็อกออก ยืนคุยโทรศัพท์อยู่พักใหญ่ก่อนที่จะเดินหายเข้าไปในซอยซึ่งเป็นทางเล็ก ๆ ที่สามารถไปทะลุกับซอยอื่นได้

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางแก้ว ได้เชิญตัวหัวหน้าไปรษณีย์บางพลีและพนักงานทุกคนที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพื่อหาข้อเท็จจริง พร้อมเข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ที่ลานจอดรถของที่ทำการไปรษณีย์บางพลี ได้พบว่ารถยนต์ตู้คันดังกล่าวหลังเสร็จงานได้วิ่งเข้ามาจอดที่ลานจอดรถของสำนักงานไปรษณีย์บางพลีในเวลาประมาณ 3 ทุ่มของวานนี้ตามปกติ

จากนั้นได้พบคนร้ายที่ก่อเหตุได้สวมชุดเสื้อคลุมของพนักงานไปรษณีย์ ตัวที่ใส่ไปก่อเหตุ รวมทั้งหมวกกันน็อกใบดังกล่าว และสวมเสื้อยืดด้านในสีเทาเข้าไปที่ลานจอดรถ โดยขับรถตู้คันดังกล่าวออกมาในเวลา 9 โมงเช้าของวันนี้ โดยที่ไม่มีใครรู้ และมาทราบอีกที่ว่ารถตู้คันดังกล่าวหายไปในเวลาประมาณ 9 โมงเศษ

สำหรับ คนร้ายที่ก่อเหตุมีรูปร่างลักษณะคล้ายกับพนักงานจ้างเหมาคนหนึ่งที่ไม่มาทำงานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว ด้าน ร.ต.อ.สมเกียรติ นาเจริญ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้เชิญตัวพนักงานของห้างเพชรทองออโรร่า ที่เกิดเหตุมาสอบปากคำเพิ่มเติม

ด้านพล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัส รอง.ผบช.ภ.1 ได้กล่าวว่า คดีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อนมากนัก ผู้การจังหวัดสมุทรปราการลงมาดูเรื่องนี้ด้วยตัวเอง พร้อมทั้งสอบข้อมูลเพิ่มเติมขณะนี้ก็พอทราบบ้างแล้ว อย่างไรก็ตาม ก็ต้องขอเวลาในการทำงานสักระยะหนึ่งคาดว่า คดีนี้น่าจะคลี่คลายโดยเร็ว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ