THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 กันยายน 2562 : 07:40 น.

รอง ผวจ.กาญจน์ สั่ง 3 อำเภอ ตลอดแม่น้ำลำภาชี และแม่กลอง เตรียมพร้อมรับมือ หลังสถานีวัดน้ำสวนผึ้ง จ.ราชบุรี มีปริมาณน้ำอยู่ในเกณฑ์ที่สูงขึ้น ขณะที่เขื่อนแม่กลอง เร่งระบายน้ำเพิ่ม 800 ลบ.ม./วินาที

เมื่อวันที่ 25 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมเจตน์ จงศุภวิศาลกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากสำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 7 และโครงการชลประทานกาญจนบุรี คาดการณ์ว่าระดับน้ำจะยกตัวสูงเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากสถานีวัดน้ำบริเวณอำเภอสวนผึ้ง จ.ราชบุรี ยังมีปริมาณน้ำอยู่ในเกณฑ์ที่สูงขึ้น เป็นเหตุให้ปริมาณน้ำในลำภาชีมีปริมาณสูงสุดในช่วงก่อนเวลา 22.00 น. ของวันที่ 24 ก.ย.62

ทั้งนี้ มีผลกระทบต่อพื้นที่ในตำบลด่านมะขามเตี้ย อำเภอด่านมะขามเตี้ย อำเภอท่ามะกา และอำเภอท่าม่วง จ.กาญจนบุรี และมวลน้ำดังกล่าวจะเข้าไปสมทบต่อการระบายน้ำผ่านท้ายเขื่อนแม่กลอง มีแนวโน้มการระบายน้ำท้ายเขื่อนแม่กลองมากกว่า 800 ลบ.ม./วินาที อาจส่งผลให้พื้นที่ท้ายเขื่อนแม่กลองได้รับผลกระทบดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมพร้อม ป้องกัน รับมือ และลดผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวข้างต้น จึงขอให้ติดตามและประเมินสถานการณ์ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่อย่างใกล้ชิด ดำเนินการตามแผนเผชิญเหตุ หรือปรับปรุงให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริง

นากจากนี้ หากมีแนวโน้มการเกิดสถานการณ์รุนแรงในพื้นที่ให้สั่งการอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยไปยังพื้นที่ปลอดภัย หากเกิดสถานการณ์สาธารณภัยขึ้นในพื้นที่ให้รายงานสถานการณ์และการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรีทราบ ภายใน 24 ชั่วโมง โดยให้อำเภอแจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ทราบและดำเนินการด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ