THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 ตุลาคม 2562 : 20:39 น.

ฮือฮาวันตำรวจไทยพบผกก.หัวใจเพื่อมวลชนเปิดรร.สอนมวยไทยฟรีต่อยอดเยาวชนชาวชัยภูมิและเป็นเกาะคุ้มกันยาเสพติด

เมื่อวันที่ 17 ต.ค.บรรยากาศเนื่องในวันตำรวจแห่งชาติปีนี้ อีกมุมดีๆของการทำหน้าที่ตำรวจไทย ที่ผ่านมาภาพของตำรวจอาจจะถูกมองในด้านลบอยู่มาก แต่ตำรวจไทยก็ยังมีอีกหลายมุมเหมือนเหรียญยังมีสองด้าน

พ.ต.อ.สรวิศ มาอินทร์ ผู้กำกับการกองสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ตำรวจที่ไม่เคยหยุดคิดในด้านพัฒนาคน การให้โอกาสคน การสร้างคนให้เป็นคนดี ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีอยู่อย่างพอเพียง และไม่ใช่แค่จะวิ่งไล่สืบไล่จับคนร้ายไปวันๆเท่านั้น แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นของสังคมในแต่ละพื้นที่ ก็คือการที่คนไม่มีโอกาส หรือทางเลือก บางคนครอบครัวยากจน บางคนเกิดปัญหาครอบครัว สังคมขาดเอื้อเฟื้อช่วยเหลือกัน จนนำไปสู่การติดเกมส์ ติดการพนัน ติดยาเสพติด ต้องกลายเป็นคนที่ตกเข้าไปสู่วงจรกระทำผิดกฏหมาย

ด้วยความที่อยากให้สังคมและสิ่งแวดล้อมในจังหวัดดีขึ้น พ.ต.อ.สรวิส หรือที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า ผู้กำกับอ้วน จึงคิดทำสารพัดโครงการขึ้นมาเพื่อลดปัญหาสังคม เริ่มจากโครงการตั้งศูนย์เรียนรู้สร้างอาชีพในการเลี้ยงโค กระบือ ขึ้นแห่งแรกของจังหวัดชัยภูมิ เพื่อเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ให้กับชาวชัยภูมิ ตั้งขึ้นที่ลานบ้านโคกน้อย (สนามประกวดโคบ้านโคกน้อย) ในเนื้อที่กว่า 67 ไร่ ริมถนนสายชัยภูมิ-ตาดโตน ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

เพื่อให้ชาวบ้านที่สนใจการเลี้ยงโค ทั้งการพัฒนาสายพันธุ์โคที่ตรงต่อตลาด เป็นจุดแลกเปลี่ยนสินค้าด้านการตลาดโคเนื้อ โคขุน โคสวยงาม แม้แต่จัดกิจกรรมการจัดประกวดโคชิงแชมป์ประเทศไทย ระหว่าง 21- 23 พ.ย.2562 นี้ในงาน Chaiyaphum cattle show 2019 สนามชัยภูมิ

นอกจากนั้น พ.ต.อ.สรวิศไม่ยอมหยุดอยู่แค่นี้ ด้วยความที่ชื่นชอบ และใช้วิชามวยไทยที่ได้มีโอกาสไปศึกษาฝากตัวกับครูมวยไทยต่างๆ ในหลายพื้นที่ และได้ตระเวนขึ้นชกตามเวทีต่างๆ เพื่อหาเลี้ยงตัวเองและนำไปส่งเสียตัวเองเรียนจนจบมาเป็น ผู้กำกับ ได้จนปัจจุบันอย่างน่าภาคภูมิใจ

ก็คือการได้มีโอกาส การได้ให้โอกาสคนที่สังคมไทยในปัจจุบันยังขาดส่วนที่จะต้องช่วยกันเข้ามาเสริมความเข้มแข็งต่อสังคมให้ช่วยกันที่มากขึ้น และเมื่อผู้อยากมีโอกาส เมื่อมีการเกิดเวทีที่ต้องการให้โอกาสเขาก็จะ ได้มีโอกาสเข้าไปเรียนรู้ โดยเฉพาะวิชามวยไทย ที่สร้างความเป็นศิลปะมวยไทย ดังไปทั่วโลก ไม่อายชาติใดๆมาได้จนปัจจุบันนี้

เนื่องในวันตำรวจแห่งชาติปี 2562 พ.ต.อ.สรวิศจึงเปิดสนามมวยมาตรฐานขึ้นที่บ้านเลขที่ 99 หมู่ที่ 9 บ้านช่อระกา ตำบลนาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ใช้เป็นค่ายมวยสรวิศ มวยไทยเป้าหมายหลักคือ การสร้างคน สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างสุขภาพ และยังเป็นการช่วยกันอนุรักษ์ทักษะวิชาการมวยไทย เปิดเป็นโรงเรียนรับสอนมวยไทย ให้กับเยาวชน คนชาวชัยภูมิที่สนใจได้เข้ามาเรียนรู้มวยไทยฟรี นอกจากทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้วยังเป็นเกาะป้องกันภัยจากยาเสพติดอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ยังก้องอยู่ในใจของผู้กำกับหัวใจเพื่อมวลชนรายนี้ นอกจากด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมทุกประเภทแล้ว การให้ชาวบ้านมีอยู่มีกิน มีอาชีพ มีรายได้และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และการเปิดโรงเรียนสอนมวยไทยฟรีก็เป็นอีกความตั้งใจหนึ่งของ พ.ต.อ.สรวิศ มาอินทร์ หรือผู้กำกับอ้วน เพื่อช่วยเข้ามาสร้างเสริมสุขภาพ สร้างเสริมพัฒนาอาชีพมวยไทยให้กับคนชัยภูมิ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีงามอย่างแท้จริง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ