THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 ตุลาคม 2562 : 11:41 น.

ปทุมธานี-ผู้ว่าฯปทุมธานี จัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ปรับภูมิทัศน์บริเวณ อำเภอเมืองปทุมธานี

เมื่อวันที่ 22 ต.ค.62 ที่ สวนเทพปทุมเฉลิมพระเกียรติ อ.เมือง จ.ปทุมธานี ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าฯปทุมธานี พร้อมด้วย นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน ปลัดจังหวัดปทุมธานี นายอาวุธ วิเชียรฉาย นายอำเภอเมืองปทุมธานี พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและ ประชาชนจิตอาสาร่วมกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.พัฒนาทำความสะอาดบริเวณพื้นที่ อ.เมืองปทุมธานี

ทั้งนี้ ด้วยสำนึกพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ด้วยทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่า มีความสมัครสมาน สามัคคี ร่วมมือร่วมใจ ประกอบกิจกรรมสาธารณะเพื่อประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวม โดยไม่มุ่งหวังสิ่งตอบแทน เพื่อให้เกิดความรัก ความผูกพันใน 4 สถาบันหลักของชาติ คือ สถาบันชาติ สถาบันศาสนา สถาบัพระมหากษัตริย์ และประชาชน โดยจ.ปทุมธานีจึงร่วมจัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.ปรับภูมิทัศน์บริเวณอ.เมืองปทุมธานี

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมเริ่มด้วยกิจกรรม การเก็บขยะ และทำความสะอาดบริเวณโดยรอบ และการตัดแต่งกิ่งต้นไม้ในพื้นที่และร่วมกันพัฒนาปรับภูมิทัศน์ ดูแลรักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่ ถนนเทศปทุมจากตลาดสดปทุมธานีถึงแยกบ้านพักสัสดีจังหวัดปทุมธานีและถนนด้านหน้าที่ว่าการอ.เมืองปทุมธานี จากแยกที่ว่าการอ.เมืองปทุมธานีถึงหอตรวจการทางน้ำซึ่งเป็นกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์ และที่สำคัญเป็นการสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนทุกคนทุกฝ่าย ต่างตระหนักและให้ความสำคัญในการรักษาความสะอาดของบ้านเรือน ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย

ผู้ว่าฯปทุมธานี กล่าวว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมที่ใต้ฝาละอองธุลีพระบาทพระราชทาน โครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. เพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้มีส่วน ร่วมในการทำคุณประโยชน์แก่สังคมชุมชนและประเทศชาติ จ.ปทุมธานี จึงได้น้อมนำแนวทางจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. มาจัดกิจกรรม จิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดเพื่อเป็นการบำเพ็ญประโยชน์และสร้างจิตสำนึก ตลอดจนส่งเสริมให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและปลอดภัย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ