THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 พฤศจิกายน 2562 : 19:11 น.

สุโขทัย-เจ้าของร้านขายอุปกรณ์การเกษตรติดรูปแม่โพสพถือรวงข้าวหน้าเหมือนดาราดัง"เบลล่า ราณี"ปรากฎว่าขายของดีวันดีคืน

เมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ร้านสมใจนึกการเกษตร สาขา 2 ร้านจำหน่ายปุ๋ย ยา เมล็ดพันธุ์ อาหารสัตว์ ตั้งอยู่ริมถนน หมู่ 2 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.สุโขทัย ภายในร้านมีการแขวนรูปพระแม่โพสพ เทวีแห่งข้าวพันธุ์ธัญญาหาร ดูแล้วแตกต่างจากภาพทั่วไปที่หลายคนเคยเห็น เพราะใบหน้าพระแม่โพสพละม้ายคล้ายดาราสาวชื่อดัง “เบลล่า ราณี” จนสร้างความฉงนและน่าสนใจ แก่ลูกค้าที่เข้ามาซื้อของเป็นอย่างมาก

น.ส.จินตหรา เสือกระจ่าง อายุ 32 ปี เจ้าของร้านสมใจนึกการเกษตร เปิดเผนว่า ภาพที่เห็นไม่ใช่แค่คล้าย แต่ใช่เลย เป็นภาพ “เบลล่า ราณี” นางเอกสาวชื่อดังจากละคร “บุพเพสันนิวาส” โดยมีที่มาคือ ตอนนั้นกำลังจะเปิดร้านใหม่ สาขา 2 ก็เลยอยากได้รูปพระแม่โพสพมาไว้ที่ร้าน เพื่อความเป็นสิริมงคลให้ค้าขายเจริญรุ่งเรือง จึงบอกกับนายนพรัตน์ ดิษฐ์บ้านไร่ หรือ ช่างตาล คนรู้จักกันช่วยวาดรูปให้ แต่ปรากฏว่า เขาวาดเป็นรูป “เบลล่า” ถือรวงข้าวมาให้ เห็นแล้วก็ทึ่ง สวยดี

ทั้งนี้ ส่วนตัวชอบมาก เลยนำไปให้พระเกจิอาจารย์ทำพิธีปลุกเสกให้ ก่อนนำมาแขวนไว้บนหน้าร้านได้ 1 ปีกว่าแล้ว ก็รู้สึกว่าขายของได้ดีมาเรื่อยจนถึงปัจจุบัน ลูกค้ามาเห็นก็ชื่นชม หลายคนถามว่าใครเป็นคนวาด บางคนก็แซวว่าสวยเหมือนเจ้าของร้าน

ด้าน นายนพรัตน์ ดิษฐ์บ้านไร่ หรือ ช่างตาล อายุ 40 ปี ผู้วาดภาพดังกล่าว กล่าวว่า พระแม่โพสพต้องเป็นสตรีมีใบหน้างดงาม ช่วงนั้นกระแสออเจ้ากำลังโด่งดัง นึกถึงใครไม่ได้ เบลล่าสวยที่สุด ก็เลยวาดภาพเบลล่าถือรวงข้าวมาให้ โดยใช้สีอะคริลิกวาดลงบนผ้าดิบแล้วเคลือบเงา ขนาดเท่าคนจริง ใช้เวลาวาด 2 คืน เพราะต้องเก็บรายละเอียดมาก

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ