THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 ธันวาคม 2562 : 16:34 น.

นครราชสีมา-พ่อค้าแม่ค้า 2 ตลาดใหญ่กลางเมืองโคราชระดมทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์พร้อมเงินสดมอบให้ รพ.มหาราชนครราชสีมา ถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงรัชกาลที่ 9

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ผู้ประกอบการและพ่อค้าแม่ค้าในตลาดประปายุคใหม่ กับตลาดเพ็ชรสีมา ในเขตเทศบาลนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ร่วมกันประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์, ถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ และระดมทุนทรัพย์บริจาค-จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ มอบให้กับรพ.มหาราชนครราชสีมา โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา มาเป็นสักขีพยานและเป็นตัวแทนรับมอบเงินและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อส่งต่อกับรพ.มหาราชนครราชสีมา และมี นพ.เชิดศักดิ์ แสงสิริทองไชย ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านกิจกรรมพิเศษ เป็นผู้แทนรับมอบฯ

นายธนกร จิตส่งเสริม ผู้จัดการตลาดประปายุคใหม่ ตัวแทนผู้ประกอบการและแม่ค้าพ่อค้าของทั้งสองตลาด เปิดเผยว่า เป็นกิจกรรมที่ได้ร่วมกันจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ซึ่งประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าในตลาด รวมถึงผู้ประกอบการ พ่อค้าร้านค้าต่างให้การสนับสนุนร่วมบริจาคทุนทรัพย์คนละเล็กละน้อยในรูปของผ้าป่าสามัคคี เพื่อมอบให้กับรพ.มหาราชนครราชสีมา นำไปใช้ประโยชน์ในการดูแลรักษาผู้ป่วยเจ็บที่มาใช้บริการ ขณะที่บางส่วนได้บริจาคเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นและยังขาดแคลน เพื่อช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายและถือเป็นการทำความดีช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยอีกทาง

พ้านนพ.เชิดศักดิ์ แสงสิริทองไชย ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านกิจกรรมพิเศษ รพ.มหาราชนครราชสีมา กล่าวว่า ปัจจุบันอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ของโรงพยาบาลยังขาดแคลน ไม่เพียงพอให้บริการผู้ป่วย จำเป็นจะต้องมีการขยายพื้นที่บริการ และจัดหาเครื่องมือ-อุปกรณ์ทางแพทย์ต่างๆ เข้ามาเสริม ซึ่งขณะนี้ทางโรงพยาบาลกำลังระดมทุนสมทบก่อสร้างอาคารเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (ศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉิน)

ทั้งนี้ จึงเป็นโอกาสดีที่ชาวโคราช และตลาดชุมชนได้ร่วมกันบริจาค ซึ่งอาคารดังกล่าวมีคุณูปการอย่างมากต่อประชาชนในภูมิภาค นอกจากจะเป็นศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉินที่มีห้องผ่าตัดและเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัยเพียบพร้อมแล้ว ยังเป็นการช่วยลดความแออัดและทำให้ผู้ป่วยได้เข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

สำหรับ เงินบริจาคที่รวบรวมได้ในปีนี้มียอดทั้งสิ้น 126,000 บาท อุปกรณ์ทางการแพทย์ เป็นเครื่องวัดความดันโลหิต 7 เครื่อง , เสาน้ำเกลือ 15 เสา , วีลแชร์ 3 ตัว และพัดลมตั้งพื้นขนาดใหญ่อีก 9 ตัว สำหรับรพ.มหาราชนครราชสีมา เป็นโรงพยาบาลประจำจังหวัด และยังเป็นโรงพยาบาลศูนย์ในภูมิภาคที่มีขนาดใหญ่ที่สุดให้บริการผู้ป่วยนอกกว่า 1,400-1,650 รายต่อวัน หรือมากกว่า 1 ล้านคนต่อปี แต่มีเตียงรองรับผู้ป่วยได้ 1,300 เตียงเท่านั้น

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ