THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 ธันวาคม 2562 : 15:26 น.

ขอนแก่น-'สุดารัตน์'ประกาศลั่นถ้าเลือก'ธนิก มาสีพิทักษ์' ไปเป็นส.ส.ขอนแก่น ชีวิตความเป็นอยู่ชาวบ้านจะดีขึ้นเหมือนสมัย'ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์'เป็นนายกฯ

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่บ้านเม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ระดมแกนนำพรรคหาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ต่อเนื่อง พร้อมเปิดเวทีปราศรัยซึ่งมีแกนนำพรรคและส.ส.ร่วมเวทีเนื่องแน่น นำโดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นายพงศกร อรรณนพพร ผอ.เลือกตั้งจ.ขอนแก่น นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ ประธานภาคอีสาน และ ส.ส.อีกหลายคน บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนร่วมฟังการปราศรัยนับพัน

ทั้งนี้ ก่อนขึ้นเวทีการปราศรัยคุณหญิงสุดารัตน์ได้เดินพบปะประชาชนอย่างใกล้ชิด ทั่วพื้นที่ซึ่งจัดเป็นเวทีการปราศรัย ประชาชนต่างบอกเล่าถึงความรู้สึกยินดีที่ได้พบปะคุณหญิงสุดารัตน์ และถือโอกาสสะท้อนปัญหาต่างๆ และหวังว่าในอนาคตหากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น

จากนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ ขึ้นเวทีปราศรัย สอบถามความทุกข์ยาก ของประชาชน โดยเฉพาะราคาพืชผลทางการเกษตร สถานภาพทางเศรษฐกิจ ซึ่งทราบว่ายากจนกันถ้วนหน้า "คนจนหมดทั้งประเทศจริงๆ ตามที่รัฐบาลได้ประกาศไว้"

ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กฎกติกาที่บิดเบี้ยว กลไกต่างๆที่ทำให้พรรคซึ่งได้เสียงอันดับ 1 ไม่สามารถตั้งรัฐบาลได้ และเมื่อเสียงในสภาไม่พอ ก็ต้องคอยมาฉกงู เพาะฟาร์มงูเห่า แต่อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนมั่นใจว่าผู้สมัครของพรรคจะเข้าไปทำหน้าที่ผู้แทน จะไม่เป็นงูเห่าแน่นอน

"เสียงของนายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พรรคเพื่อไทย จะเข้าไปเปลี่ยนแปลงให้เราเป็นรัฐบาลได้ในอนาคต เพราะวันนี้เสียงของฝ่ายค้านและรัฐบาลใกล้ๆกัน เลือกเบอร์อื่น เลือกคนอื่น เขาไปอยู่พรรคที่สนับสนุนพ่อใหญ่ประยุทธ์ ให้เป็นนายกฯ เขาก็ไปยกมือให้พ่อใหญ่ประยุทธ์ ได้เป็นนายกฯต่อ พ่อใหญ่ประยุทธ์ และรัฐบาลจะซื้อเรือดำน้ำพรรคที่สนับสนุนพ่อใหญ่ประยุทธ์ เขาก็ต้องไปยกมือให้ซื้อเรือดำน้ำ แต่ถ้าเลือกนายธนิกจะเข้าไปยกเลิกซื้อเรือดำน้ำ จะเข้าไป เรียกร้องให้พี่น้องได้ค่าชดเชยภัยแล้งน้ำท่วม นายธนิกนี้แหละจะเข้าไปทวงหนี้ให้" คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ครั้งนี้จะเป็นโอกาสที่ประชาชนได้ตัดสินใจว่าจะเอาเศรษฐกิจความเป็นอยู่แบบในปัจจุบัน หรือจะร่วมกันเปลี่ยนแปลงเดินหน้าไปสู่ชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเหมือนสมัยรัฐบาลของอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ดังนั้นถึงเวลาที่ต้องส่งเสียงไปถึงผู้มีอำนาจว่าชีวิตความเป็นอยู่ ของประชาชนนั้นยากลำบาก

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ทราบว่ามีการให้เงินให้ทอง ผลประโยชน์ที่เขานำมาให้ก็เป็นผลประโยชน์เพียงชั่วครั้งชั่วคราว และที่สำคัญคราวนี้แบ่งคะแนนไม่ได้ เพราะกังวลว่าเขาจะโกงอีกไปเลือกให้ถล่มทลาย ได้รับชัยชนะจะมาขอข้าวกิน ขอตำบักหุ่งกิน 1 จาน

จากนั้น แกนนำพรรคได้ขึ้นปราศรัยขอคะแนนกันอย่างต่อเนื่อง และในช่วงบ่าย นายธนิก นำคุณหญิงสุดารัตน์ ขึ้นรถแห่ไปรอบต.โนนทัน ขึ้นรถปราศรัยขอคะแนน โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นประชาชนต่างเดินออกมาต้อนรับริมรั้วบ้าน พูดจาทักทายกับคุณหญิงสุดารัตน์ด้วยรอยยิ้ม

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ