THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 ธันวาคม 2562 : 15:41 น.

พิษณุโลก-ดาราดัง"ณเดชน์ คูกิมิยะ"เที่ยวตลาดนัดเด็กดอยอุดหนุนสินค้าชุมชนของเด็กนักเรียนบนภูเขา

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ตลาดนัดเด็กดอย ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ดาราจิตอาสา ณเดชน์ คูกิมิยะ เดินทางมาที่ตลาดนัดเด็กดอยเพื่ออุดหนุนสินค้าของเด็กๆ โดยมีกลุ่มแฟนคลับที่ทราบข่าวแห่มาร่วมถ่ายรูปกับณเดชน์กันจำนวนมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ ณเดชน์ ได้นำเงินส่วนตัวปรับปรุงและพัฒนาตลาดนัดเด็กดอย ของนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ สาขาร่องกล้าวิทยา เพื่อให้น้องๆนักเรียน ได้มีสถานที่นำสินค้าทั้งการเกษตร และสินค้าพื้นเมืองภายในหมู่บ้านมาจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวชมธรรมชาติภายในอุทยานแห่งชาติภุหินร่องกล้า

อย่างไรก็ตามในปีนี้ ณเดชน์ คูกิมิยะ มีความตั้งใจจะมาช่วยน้องๆในการพัฒนาตลาดนัดเด็กดอย พร้อมทั้งเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่สนใจให้มาท่องเที่ยวชมธรรมชาติ และเลือกซื้อสินค้าการเกษตรสินค้าพื้นเมืองภายในหมู่บ้านที่เด็กๆจะได้นำมาจำหน่าย รวมทั้งให้นำถุงผ้ามาใส่สินค้า นอกจากนี้เด็กๆก็จะเตรียมถุงพลาสติกที่ย่อยสลายได้ง่ายมาบริการ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเห็นความสำคัญและใส่ใจในเรื่องสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ โรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ สาขาร่องกล้าวิทยา ได้เปิดตลาดนัดเด็กดอยมาอย่างต่อเนื่องในเดือนธ.ค.ของทุกปี ในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวฤดูหนาว เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสอากาศหนาวเย็น ได้เลือกซื้อสินค้าของเด็กนักเรียน ไม่ว่าจะเป็นพืชผัก ผลไม้ ของชาวบ้านในพื้นที่ ของที่ระลึก และของฝาก ที่จะนำมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว รายได้เป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียน

สำหรับ ตลาดนัดเด็กดอยจะมีนักเรียนบ้านห้วยน้ำไซ สาขาร่องกล้าวิทยา จะใส่ชุดม้งเป็นเอกลักษณ์ และมีกติกาเด็กดอยทุกคนต้องเคาะระฆังก่อนขึ้น -ลงทุกครั้งเป็นสีสันของตลาดนัดเด็กดอยแห่งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถไปเลือกซื้อสินค้าทั้ง สตรอเบอร์รี่ พืชผล ผัก เมืองหนาวที่กำลังออกผลิตใหม่ ๆ สด ๆ จากไร่

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ