THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 ธันวาคม 2562 : 14:26 น.

เชียงใหม่​ -ภาคเหนือยังหนาวต่อเนื่อง ยอดดอยยะเยือกมีน้ำค้างแข็งหลายพื้นที่เพิ่มทางเลือกให้นักท่องเที่ยว ด้าน​ ปภ.จังหวัดเร่งช่วยเหลือชาวบ้านขาดแคลนเครื่องกันหนาว

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภาคเหนือยังเย็นยะเยือกน้ำค้างแข็งบนยอดดอยกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ซึ่งไม่ใช่แค่อินทนนท์ หรือดอย​อ่างขาง แต่บนดอยม่อนล้าน อุทยานแห่งชาติศรีลานนา​ ก็เกิดน้ำค้างแข็งทำให้เป็นทางเลือกของนักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางเข้ามาเที่ยว ซึ่งเป็นผลดีทำให้ปริมาณนักท่องเที่ยวที่หนาแน่นจากดอยอินทนนท์ถูกถ่ายเทไปยังดอยต่างๆ

ทั้งนี้ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ​ จ.เชียงใหม่แจ้งว่า วันนี้อากาศยังหนาวที่กิ่วแม่ปานอินทนนท์ลดเหลือ​ -​1 องศา ​เกษตรหลวงอ่างขาง​ อ.ฝาง 0 องศา​ ยอดดอยม่อนล้าน ต.ป่าไหน่ อ.พร้าวที่บริเวณสถานีการเกษตรที่สูงตามพระราชดำริดอยม่อนล้านวัดได้ 5 องศา ยอดหญ้าต่ำกว่า​ 0 องศา จนทำให้ เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งครั้งที่สองติดต่อกัน

ด้าน นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.เชียงใหม่ กล่าวว่าขณะนี้แจ้งทุกอำเภอ สำรวจผลกระทบและเร่งช่วยเหลือประชาชน โดยพบว่า ทั้ง 25 อำเภอมีประชาชนเริ่มประสบปัญหาภัยหนาวกันมาก แต่ยังไม่สามารถประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยตามระเบียบได้ เพราะต้องมีอุณหภูมิต่ำกว่า 8 องศาเซลเซียส ติดต่อกัน 3 วัน เบื้องต้นให้ประสานท้องถิ่นเข้าไปช่วยเหลือก่อน พื้นที่ไหนมีปัญหาเกินความสามารถทางจังหวัดก็จะเข้าไปช่วยดูแล ยอมรับว่าขณะนี้เครื่องกันหนาวยังมีไม่เพียงพอ อีกทั้งพบว่า​ชาวบ้านโดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุก็ได้รับผลกระทบทางสุขภาพเริ่มเจ็บป่วยกันแล้ว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ