THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 ธันวาคม 2562 : 10:15 น.

ขอนแก่น-เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 คึกคักตั้งแต่เปิดหีบ ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทยอยออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ กกต. เตือนประชาชนอย่าลงคะแนนให้ผู้สมัครพรรคเสรีรวมไทย เพราะจะเป็นบัตรเสีย หลังศาลฎีกามีคำสั่งถอนรายชื่อจากการเป็นผู้สมัคร

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 22 ธ.ค.บรรยากาศการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส.ขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ 7 แทนตำแหน่งที่ว่าง ซึ่ง กกต.ได้กำหนดให้วันนี้เป็นวันใช้สิทธิ์เลือกตั้งของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 7 ของ จ.ขอนแก่น ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ อ.หนองเรือ และ อ.มัญจาคีรี โดยบรรยากาศโดยทั่วไปได้รับความสนใจจากประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทยอยกันออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งอย่างต่อเนื่องแต่เช้า บางคนมายืนรอก่อนถึงเวลาเปิดหีบเนื่องจากต้องการใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้แล้วเสร็จก่อนที่จะเดินทางไปทำธุระส่วนตัวหรือทำงานประจำ

ขณะที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 ภายในวัดป่าศรีมัญจา บ.หนองไม้ตาย ม.6 ต.นาข่า อ.มัญจาคีรี เป็นอีกหนึ่งหน่วยเลือกตั้งที่ประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันอย่างคึกคัก เนื่องจากเป็นหน่วยเลือกตั้งที่นายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัครลงรับเลือกตั้งอยู่ที่หน่วยเลือกตั้งดังกล่าว เนื่องจากบ้านพักของนายธนิก อยู่ในเขต บ้านหนองไม้ตาย โดยมีลำดับของการใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งลำดับที่  173

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ กกต.ประจำหน่วยได้มีการนำคำสั่งของ กกต.กลาง ในการที่ศาลฎีกามีคำสั่งถอนรายชื่อ พ.ต.อ.กิตติกูร กาญจนสกุล ผู้สมัครของพรรคเสรีรวมไทย ออกจากการเลือกตั้งครั้งนี้ มาทำการปิดทับรายชื่อผู้สมัคร รวมทั้งติดตั้งเพื่อแจ้งเตือนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งได้รับทราบ รวมทั้งการจัดเจ้าหน้าที่แนะนำขั้นตอนของการใช้สิทธิ์เลือกตั้งตามระเบียบที่ กกตงกำหนด

นายวิทยา  คำควร ประธาน กกต.ประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 6 ต.นาข่า อ.มัญจาคีรี กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้หน่วยเลือกตั้งที่ 6 มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 186 คน ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมานั้นมีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งครบ 100% และในการเลือกตั้งครั้งนี้ยังคงมั่นใจว่าผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจะออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันอย่างพร้อมเพรียงและครบทุกคน หลังจากการเปิดหีบบัตรเลือกตั้งตั้งแต่เวลา 08.00 น. มานั้น ยังคงไม่พบสิ่งผิดปกติหรือข้อผิดพลาดในการจัดการเลือกตั้งแต่อย่างใด ขณะที่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งยังคงทยอยมาใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

“ เจ้าหน้าที่ประจำหน่วย ได้กำชับขั้นตอนการใช้สิทธิ์เลือกตั้งในด้านต่างๆ อย่างรัดกุม เพื่อป้องกันการเกิดบัตรเสียหรือการกระทำการใดๆ ที่ผิดต่อกฎหมายเลือกตั้ง ขณะที่เดียวกันยังคงเน้นย้ำการเกิดบัตรเสียหากลงคะแนนในช่องลงคะแนนของผู้สมัครจากพรรคเสรีรวมไทย เนื่องจากศาลฎีกามีคำสั่งถอนรายชื่อจากการเป็นผู้สมัครรับการเลือกตั้งในการเลือกตั้งครั้งนี้แล้ว”นายวิทยากล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ