THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

29 ธันวาคม 2562 : 14:35 น.

สุรินทร์-รถต่อคิวยาวเหยียด 5 ก.ม.รับเหรียญจากมือหลวงปู่บุญรอด รุ่นเมตตา มหาบารมี 7,500 องค์ เกจิดังอีสานใต้ เพื่อเป็นศิริมงคลช่วงเทศกาลปีใหม่ #M2F

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. ที่บริเวณหน้าหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงปราสาท ก.ม.ที่ 190 ถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ พระครูอาภัสร์ธรรมคุณ หรือหลวงปู่บุญรอด อาภัสสโร เจ้าอาวาสวัดโคกกรม อายุ 75 ปี เจ้าคณะตำบลโคกกลาง อ.พนมดงรัก เกจิชื่อดังของจ.สุรินทร์ ได้ทำพิธีแจกเหรียญหลวงปู่รอด อาภัสสโร รุ่น เมตตา มหาบารมี จำนวน 7,500 องค์ ให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนที่เดินทางกลับบ้านช่วงปีใหม่ เพื่อเป็นสิริมงคลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จากมือของหลวงปู่รอดเอง

ทั้งนี้ หลวงบุญปู่รอดจะแจกให้เฉพาะคนขับรถคันละ 1 องค์เท่านั้น รวม 7,500 คัน โดยพบว่า ตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนเดินทางมาจอดรถต่อคิวกันยาวเหยียดถนนฝั่งขาเข้าอ.ปราสาทกว่า 5 ก.ม. โดยมีพระสงฆ์ของวัดโคกกรมช่วยแจกเหรียญด้วย นอกจากนี้ ยังจัดระเบียบในการเข้าคิวของทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ พร้อมเปิดเส้นทางเดินรถปกติสำหรับประชาชนทั่วไปที่สัญจรไปมาบนถนนหลักสายนี้ เพื่อไม่ให้รถติด โดยมีตำรวจ และทหาร มาคอยอำนวยความสะดวกในการจราจรของประชาชนที่ใช้เส้นทาง

นายณัฐวัฒน์ สมบูรณ์เทอดธนา นายกอบต.สังขะ อ.สังขะ ประธานฝ่ายฆราวาส ในการจัดสร้างเหรียญ หลวงปู่รอด รุ่น เมตตา มหาบารมี เปิดเผยว่า หลวงปู่บุญรอด มีความประสงค์อยากจะจัดสร้างพระพุทธเมตตา มหาบารมี ขนาดความสูง 48 เมตร เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวพุทธ จึงได้มีการประกอบพิธีปลุกเสกเหรียญหลวงปู่รอด อาภัสสโร รุ่น เมตตา มหาบารมี จำนวน 7,500 องค์ แจกให้กับประชาชนผู้ที่ใช้รถใช้ถนนจากมือของหลวงปู่รอด

อย่างไรก็ตาม หลวงปู่บุญรอด ท่านมีความตั้งใจแน่วแน่ที่จะช่วยเหลือประชาชน ที่เดินทางตามเส้นทางหลวงสาย 24 ถนนสายหลักผ่านจ.สุรินทร์ ที่เกิดอุบัติบ่อยครั้งมาก และมีการสูญเสียทั้งชีวิต และทรัพย์สิน ท่านมีความตั้งใจมา 2 ปี แล้วต้องการให้ผู้ขับขี่ให้เกิดความปลอดภัย ท่านจัดสร้างวัตถุมงคล เหรียญตะกรุด รุ่น เมตตา มหาบารมีขึ้น เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้ผู้ขับขี่รถทุกชนิด เพื่อย้ำเตือนการขับขี่ปลอดภัย และนำเอาพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณเตือนใจคนขับรถ เพื่อลดการสูญเสียจากการขับขี่ และเป็นสิริมงคลและเป็นของขวัญปีใหม่

สำหรับ หลวงปู่บุญรอดเป็นพระเกจิเถราจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณแห่งดินแดนอิสานใต้ ด้านไสยเวชย์ แคล้วคลาดและเมตตามหานิยม เสริมดวง เสริมบารมี เหรียญ ผ้ายันต์ สีผึ้ง ตระกรุด เครื่องรางของขลัง เป็นที่เลื่อมใสศรัทธา แก่พุทธศาสนิกชนชาวไทย และชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะชาวจีนเดินทางมาเคารพสักการะบูชาเครื่องเสริมดวงบารมี ทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรือง เดินทางมากราบไหว้บูชา วัตถุมงคลกันเป็นจำนวนมาก แม้กระทั่งความรู้เรื่องตำหรับยาสมุนไพรไทย หลวงปู่บุญรอด ก็มีความรู้ในการปลูกและประกอบยาสมุนไพรตำหรับยาไทยพื้นบ้านเป็นอย่างดี

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ