THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

29 ธันวาคม 2562 : 21:11 น.

เชียงใหม่-อากาศ​แปรปรวน​ฝนตกลูกเห็บ​ก้อนโต​กระหน่ำเชียงใหม่หลายพื้นที่ นักท่องเที่ยวแตกตื่นกันเป็นแถว ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย #M2F

เมื่อวันที่​ 29 ธ.ค.ศูนย์​อุตุนิยมวิทยา​ภาคเหนือแจ้งเตือนภัยว่าช่วงเวลา 16.00 - 17.30 น.ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง​และลูกเห็บตกในหลายพื้นที่ของจ.เชียงใหม่ สร้างความตื่นตะลึง​ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาในช่วงหยุดยาวรับปีใหม่

นายบัญชา​ รามศิริ หัวหน้าน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง แจ้งว่า​ มีฝนฟ้าคะนองและมีลูกเห็บตกอย่างหนัก เป็นครั้งที่ 2 ในรอบวัน ตั้งแต่ถนนทางเข้าอุทยานฯ ด่านเก็บค่าบริการเข้าอุทยานฯ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ลานกางเต็นท์ และบริเวณจุดชมวิวดอยกิ่วลม ทำให้นักท่องเที่ยวต่างตกใจและแปลกใจ​กันอย่างมาก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้กวาดลูกเห็บออกจากถนน เนื่องจากถนนลื่นมาก ทำให้รถติดช่วง 3 กม.ก่อนถึงจุดชมวิวดอยกิ่วลม จากการสำรวจความเสียหายเบื้องต้นยังไม่พบความเสียหาย หรือเกิดอุบัติเหตุในอุทยานฯแต่อย่างใด นักท่องเที่ยวยัง​มากางเต็นท์พักแรมในอุทยานฯ​ ตามปกติ

นอกจากนี้ ยังมีหลายจุดที่อ.แม่แตง​ แม่ริม​ สันทราย​ เมือง​ ฮอด​ ดอยหล่อ และแม่วาง​ ที่มีรายงานฝนตกและลูกเห็บ​ตกจำนวนมาก​ โดยทางพื้นที่เร่งสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือผู้เดือดร้อนโดยเฉพาะที่อ.แม่วางและดอยหล่อ​ มีลูกเห็บขนาดเท่าไข่ไก่ตกลงมา​ ซึ่งศูนย์อุตุนิยมวิทยา​ภาคเหนือแจ้งว่า เกิดจากปรากฏการณ์​คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตก เข้ามาปกคลุมกระทบกับมวลอากาศเย็นที่แผ่ปกคลุม​ประเทศไทย​ตอน​เวลานี้ แต่จะเป็นช่วงสั้นๆ

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ