THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

31 ธันวาคม 2562 : 19:10 น.

สุรินทร์- คุณป้าเมืองช้างวัย 72 ปี มอบของขวัญส่งท้ายปีเก่าให้เพื่อนบ้านยอมสละที่ดินสร้างถนนให้คนเดินเข้าบ้านได้สะดวกสบายหลายหลังคาเรือน

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานงานจากนายประทวน ทองราช ผู้ใหญ่บ้าน บ้านไผ่ ม.11 ต.ไผ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ว่า นายสมคิด บุดดี หรือ ภูพาน ม.เต็มชำนาญ อดีตนักมวยชื่อดังช่อง 7 สีได้นำชาวบ้านและเยาวชนบ้านไผ่ร่วมใจทำดีร่วมกันพัฒนาทางขนาดกว้าง 2 เมตร ยาวประมาณ 18 เมตรซึ่งเป็นที่ดินของคุณป้าสุรัตน์ ชนะทอง อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 ม.11 ต.ไผ่ อ.รัตนบุรี ที่ดินดังกล่าวนางสุรัตน์ต้องการเปิดเป็นถนนให้ชาวบ้านที่อยู่ข้างในจำนวน 4 หลังคาเรือนได้เดินทางเข้าออกได้สะดวกสบาย

นายประทวน กล่าวว่า ได้ไปร่วมรับมอบที่ดินที่ชาวบ้านจัดกันขึ้นมาเองแบบเรียบง่ายแต่มีความหมาย เพราะที่ผ่านมาชาวบ้านจาก 4 ครัวเรือนต้องใช้เส้นทางเดินอ้อมที่ไกลกว่าจะมาร่วมทำกิจกรรมที่ศาลาหมู่บ้านได้ หรือไม่ก็ต้องเดินลัดเข้าสวนของชาวบ้าน หรือแม้แต่เพื่อนบ้านจะเดินเข้าไปเยี่ยมหากันก็ลำบาก โดยเฉพาะช่วงฤดูฝน

ด้านป้าสุรัตน์ ชนะทอง คุณป้าใจบุญที่ยกที่ดินให้ชาวบ้านสัญจรไปมา กล่าวว่า เห็นความลำบากของชาวบ้านมาทุกปี ในปีนี้จึงได้หารือกับลูก ๆ เพื่อเปิดทางให้ชาวบ้านได้เดินเข้าออกได้สะดวก ไม่ต้องเดินอ้อมไปไกล ที่สำคัญตนได้แรงบันดาลใจจากเด็ก ๆ กลุ่มเยาวชนบ้านไผ่ร่วมใจทำดี เห็นเด็กเขารวมตัวกันทำความดีในทุกเรื่อง ทั้งการเดินเก็บขยะในหมู่บ้าน การเสียสละช่วยเหลือบริการชาวบ้านในงานบุญต่าง ๆ การเชิญชวนให้พ่อแม่พี่น้องลดละเลิกเหล้าในงานบุญ

"เมื่อเด็กตัวเล็ก ๆ ในหมู่บ้านใช้เวลาว่างรวมตัวกันทำคุณงามควาดีได้ ผู้ใหญ่อย่างเราเห็นก็ต้องคอยให้กำลังใจเขา ให้เห็นคุณค่าของการทำความดี และมีกำลังใจในการทำงานเสียสละเพื่อชุมชนยิ่งขึ้น คิดได้ดังนั้นจึงได้ทำเส้นทางในที่ดินของป้าเพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้ประโยชน์"ป้าสุรัตน์กล่าว

ขณะที่ คุณยายมัสสี สีละคร วัย 78ปี ผู้ที่ได้รับประโยชน์จากทางเส้นทาง กล่าวว่า ขอชื่นชมป้าสุรันตน์ที่มีเมตตาต่อตนเองและคนในหมู่บ้าน ขออวยพรให้มีแต่ความสุขความเจริญในปีใหม่

ด้าน นายประทวน ทองราช ผู้ใหญ้บ้านบ้านไผ่ ม.11 กล่าวขอบคุณในนามตัวแทนชาวบ้านไผ่ พร้อมนำพวงมาลัยดอกดาวเรืองคล้องให้ป้าสุรัตน์ท่ามกลางเสียงปรบมือของชาวบ้านและกลุ่มเด็ก ๆที่มาร่วมงาน ซึ่งป้าสุรัตน์ก็ขอให้ชาวบ้านได้รู้รักสามัคคีกันตลอดไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ