THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 มกราคม 2563 : 21:18 น.

ฉะเชิงเทรา-เจ้าหน้าที่กว่า 200 นายจู่โจมตรวจค้นกลางวันแสกๆ ภายในเรือนจำกลางแปดริ้ว คว้าน้ำเหลวไม่พบสิ่งผิดกฎหมายและยาเสพติดเลยแม้แต่ชิ้นเดียว

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. เจ้าหน้าที่กำลังผสม นำโดยนายฐากูร ชวนะพงศ์ ปลัดจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย ผบ.เรือนจำฉะเชิงเทรา ยุติธรรมจังหวัด คุมประพฤติจังหวัด สถานพินิจและคุมครองเด็กฉะเชิงเทรา ป้องกันจังหวัด กอ.รมน.ฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองกำกับฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (บก.กฝ.) ตชด.แปลงยาว และ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เข้าตรวจค้นภายในเรือนจำกลางฉะเชิงเทราเพื่อหาสิ่งผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังกว่า 200 นาย เข้าร่วมกันทำการตรวจค้นแบบจู่โจม เพื่อหาสิ่งผิดกฎหมาย และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดจากผู้ต้องขังภายในเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา ซึ่งปัจจุบันมีผู้ถูกคุมขังอยู่ภายในอย่างหนาแน่นแออัด มากถึงกว่า 3,582 คน

อย่างไรก็ตาม หลังจากการตรวจค้นทั้งบนเรือนนอน และตู้เก็บของ (ล็อกเกอร์) ของผู้ต้องขัง ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ ถูกซุกซ่อนอยู่ภายในเลย ตลอดจนการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดแบบสุ่มตรวจในอัตราเฉลี่ยร้อยละ 10 ต่อจำนวนผู้ต้องขังทั้งหมดนั้น ไม่พบสารเสพติดใดๆ อยู่ในปัสสาวะของผู้ถูกคุมขัง

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ภายในเรือนจำระบุว่า ที่ผ่านมาทางเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา ได้มีการตรวจค้นกันเองภายในอย่างเป็นประจำอยู่แล้ว ในทุกๆ สัปดาห์ จึงทำให้สิ่งผิดกฎหมายที่อาจถูกแอบลักลอบนำเข้ามานั้น ยากที่จะเล็ดลอดจากสายตาการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ไปได้ จึงทำให้การบุกจู่โจมตรวจค้นของเจ้าหน้าที่กำลังผสมจากหลายฝ่ายในวันนี้ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายหรือสิ่งต้องห้ามใดๆ เลย ทั้งยาเสพติดและโทรศัพท์มือถือ

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ