THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 มกราคม 2563 : 19:20 น.

สุราษฎร์ธานี-"แอนดี้"จิตอาสาตัดขนสุนัขชื่อดังชี้จำนวนสุนัขจรจัดเพิ่มขึ้นจำนวนมาก วอนเจ้าของพาไปทำหมันตัดวงจรเพิ่มประชากร

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่บ้านพักพิงสัตว์ บ้านหมาสุขใจ เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี นายเกรียงไกร ธาตวากร หรือ แอดดี้ อายุ 45 ปี จิตอาสาอาบน้ำ-ตัดขนสุนัขจรจัดฟรี ได้เดินทางมาตัดขนให้กับสุนัขจรจัดที่มีขนยาวอยู่ในการดูแลของบ้านพักพิงสัตว์เพื่อสุขอนามัยที่ดีของสุนัข โดยมี นายสัตวแพทย์เกียรติศักดิ์ หัวหมื่น ผู้ช่วยปศุสัตว์จังหวัดสุราษฎร์ธานี และจิตอาสาร่วมกิจกรรม

นายเกรียงไกร กล่าวว่า เป็นจิตอาสาเดินทางไปตัดขนสุนัขจรจัดตามศูนย์พักพิงต่างๆ ทั่วประเทศพบว่า ปัจจุบันปัญหาสุนัขจรจัดยังมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้จะพยายามหยุดการขยายพันธุ์ของสุนัขจรจัดด้วยการทำหมัน แต่ก็ยังมีผู้นำสุนัขไปทิ้งจำนวนมาก โดยเฉพาะสุนัขพันธุ์ขนยาวและพันธุ์ต่างประเทศ เช่น พุดเดิ้ล ไซบีเรีย โกลเด้น ชิสุ มีแนวโน้มถูกทิ้งจากเจ้าของเพิ่มขึ้นทั้งที่สายพันธุ์นี้ต้องซื้อหามา แต่เมื่อโตขึ้นตัวไหนไม่สวยก็มักจะถูกพาไปทิ้งตามข้างถนนหรือสถานที่ต่างๆ กลายเป็นสุนัขจรจัดไปในที่สุด จึงขอให้คนไทยมีจิตสำนึกไม่ละทิ้งให้เป็นสัตว์จรจัดและสร้างภาระให้กับสังคม

“นับวันปัญหาสุนัขจรจัดยิ่งรุนแรงขึ้น ล่าสุดที่มีสุนัขจรจรที่ จ.กระบี่ ไล่กัดเด็กชายชาวต่างชาติ จึงขอเรียกร้องให้ทุกคนลุกขึ้นมาช่วยเหลือตัดวงจรทายาทสุนัขจรจัดด้วยการพาไปทำหมันทั้งสุนัข แมว และอยากให้ภาครัฐรณรงค์ให้เจ้าของทำหมันสัตว์ทุกตัวเพื่อไม่เพิ่มจำนวน หากทำได้เชื่อว่าภายใน 10 ปีประชากรสุนัขจรจัดจะลดแน่นอน ” นายเกรียงไกร กล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ