THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 มกราคม 2563 : 20:32 น.

อุดรธานี-พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ผู้แทนพระองค์ เปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 “อุดรธานีเกมส์”

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี อ.เมือง จ.อุดรธานี พล.อ.บัณฑิตย์ มลายอริศูนย์ ผู้แทนพระองค์เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 “อุดรธานีเกมส์” ซึ่งจัดการแข่งขันขึ้น ระหว่างวันที่ 22-30 ม.ค. 2563

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 อุดรธานีเกมส์ ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ท่านพล.อ.บัณฑิตย์ มลายอริศูนย์ เป็นผู้แทนพระองค์ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 อุดรธานีเกมส์ ในครั้งนี้

ทั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยกรมพลศึกษาได้ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษา มาตั้งแต่ ปี พุทธศักราช 2522 ในชั้นแรกใช้ชื่อว่า “การแข่งขัน กรีฑา ฟุตบอลนักเรียน อายุไม่เกิน 18 ปี เขตการศึกษาของกรมพลศึกษา ประจำปี” ภายหลังได้เพิ่มชนิดกีฬามากขึ้นและเปลี่ยนชื่อเป็น “การแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ” จนกระทั่งปัจจุบัน และได้มีการพัฒนาและกระจายการจัดการแข่งขันออกไปส่วนภูมิภาค โดยพิจารณามอบหมายให้จังหวัดที่มีศักยภาพและความพร้อมในแต่ละภาคของประเทศหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ

สำหรับในปีนี้ จ.อุดรธานีได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน มีการชิงชัย 392 เหรียญทอง จาก 35 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, กอล์ฟ, ขี่ม้ามาราธอน, คาราเต้-โด, จักรยาน, เซปักตะกร้อ, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, เนตบอล, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, เปตอง, ฟุตซอล, ฟุตบอล, มวยไทยสมัครเล่น, มวยสากลสมัครเล่น, มวยปล้ำ, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน,

ยิมนาสติกลีลา, ยูโด, รักบี้ฟุตบอล, ลีลาศ, วอลเลย์บอล, วอลเลย์บอลชายหาด, ว่ายน้ำ, วูซู, วู้ดบอล, สนุกเกอร์, หมากล้อม, ฮอกกี้, แฮนด์บอล, แฮนด์บอลชายหาด และปันจักสีลัต โดยมี กระบี่-กระบอง, เกทบอล, ฟินสวิมมิ่ง เป็นกีฬาสาธิต ในการแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬาจาก 10 เขตทั่วประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 7,011 คน เจ้าหน้าที่และผู้ควบคุมทีม จำนวน 1,820 คน รวมทั้งสิ้น 8, 831 คน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ