THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 มกราคม 2563 : 14:27 น.

กาญจนบุรี-ชาวไทยเชื้อสายจีนแห่สัมผัสความมหัศจรรย์ของสะพานมอญในช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีน ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวสังขละบุรีคึกคัก

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.63 ที่บริเวณสะพานอุตตมานุสรณ์ หรือสะพานมอญ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยเชื้อสายจีนจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยวชมความงดงามของสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย สร้างข้ามแม่น้ำซองกาเลีย เพื่อใช้ในการเดินทางระหว่างชุมชาวชาวมอญบ้านวังกะกับชุมชนชาวไทยและกะเหรี่ยงในเขตเทศบาลตำบลวังกะ ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวของสังขละบุรีช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีนปีนี้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

ทั้งนี้ โดยช่วงเช้าวันนี้อุณหภูมิลดลงเหลือ 13 องศาเซลเซียส ทำให้มีอากาศที่หนาวเย็น โดยมีสายหมอกลอยเหนือผิวน้ำในรอบๆ บริเวณ สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่พบเห็น โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่สวมเสื้อสีแดงและชุดพื้นเมือง เดินทางมาถ่ายภาพบนสะพานฯ เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก

สำหรับ บริเวณชุมชนชาวมอญบ้านวังกะ ซึ่งได้รับการส่งเสริมให้เป็นชุมชนท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมทำบุญตักบาตรตามวิถีมอญ และเดินเลือกชิมอาหารพื้นเมือง และเลือกซื้อสินค้าที่ระลึก ที่ชาวบ้านนำมาจำหน่าย โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกซื้อกำไลหยก แหวนหยก สร้อยคอหยก เนื่องจากตามคติความเชื่อของชาวจีนเชื่อว่า การสวมใส่เครื่องประดับที่ทำจากหยก จะทำให้ชีวิตร่มเย็น มั่งมีศรีสุข

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวจำนวนมากยังเลือกใช้บริการเรือนำเที่ยว เพื่อเดินทางออกไปท่องเที่ยวชมความงดงามและธรรมชาติในอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ ในยามเช้าพร้อมทั้งชมความงดงามของโบสถ์จมน้ำ ซึ่งเป็นทริปท่องเที่ยวที่ จัดว่าเป็น UNSEEN ที่มีทุกคนที่มาเที่ยวสังขละบุรีไม่ควรพลาด

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ