THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 กุมภาพันธ์ 2563 : 15:31 น.

กาฬสินธุ์-สาวใหญ่เล่นน้ำคลายร้อนในคลอง ก่อนจมหายไปต่อหน้าเพื่อน สุดท้ายกลายเป็นศพ เพื่อบ้านคิดว่าว่ายน้ำเป็นเลยไม่ห้ามจนกลายเป็นเหตุเศร้า

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.พ.ต.ท.มณี สาระขันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งว่ามีคนจมน้ำที่บริเวณคลองชลประทานบ้านข้าวหลาม ต.กมลาไสย จึงเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ โดยที่เกิดเหตุเป็นประตูกั้นคลองส่งน้ำ ผู้เห็นเหตุการณ์ได้แจ้งว่าพบหญิงกระโดดลงน้ำ จากนั้นก็หายเงียบไป จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ ได้นำชุดประดาน้ำลงค้นหาร่างผู้เสียชีวิต บริเวณคลองส่งน้ำชลประทานห่างจากจุดที่กระโดดประมาณ 40 เมตร ได้พบร่างผู้เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่จึงนำขึ้นมาตรวจสอบพร้อมกับทีมแพทย์โรงพยาบาลกมลาไสย ทราบชื่อคือนางจันทรา บุญสมยา อายุ 49 ปี เป็นราษฎรบ้านข้าวหลาม

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้เห็นนางจันทรา เดินทางมาจากในหมู่บ้านมาเล่นที่บริเวณประตูกั้นน้ำริมคลองส่งน้ำแห่งนี้ โดยมีเพื่อนบ้านมาลงเล่นน้ำเพื่อคลายร้อนกันเป็นประจำ จากนั้นนางจันทรา ก็ได้กระโดดลงน้ำแล้วไม่เห็นโผล่ขึ้นมา เพื่อนบ้านจึงช่วยกันกระโดดลงน้ำเพื่อค้นหาแต่ไม่พบเนื่องจากมีความลึกและกระแสน้ำยังแรง จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยให้มาช่วยกระทั่งพบว่าเสียชีวิตแล้ว ซึ่งชาวบ้านคิดว่านางจันทราว่ายน้ำเป็นจึงไม่ได้ห้าม จนเป็นเหตุให้จมน้ำเสียชีวิต โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้นำร่างผู้ตายให้กับทางญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ