THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 กุมภาพันธ์ 2563 : 15:10 น.

นครราชสีมา-โคราชเตรียมทำบุญเมืองครั้งใหญ่ตักบาตรพระสงฆ์ 10,000 รูป พร้อมจัด Big cleaning Day ทั้งเมือง หลังเกิดเหตุการณ์สลดทหารคลั่งกราดยิงผู้บริสุทธิ์

เมื่อวันที่ 10 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ทหารคลั่งใช้อาวุธสงครามกราดยิงผู้บริสุทธิ์หลายจุดในตัวเมืองนครราชสีมา และภายในห้างเทอร์มินอล 21 โคราช สร้างความเสียหายจำนวนมาก ซึ่งในช่วงเช้าได้มีจิตอาสาพระราชทานมาทำความสะอาดบริเวณโดยรอบห้างเทอร์มินอล 21 โคราชในเบื้องต้นก่อน หลังจากนี้วันที่ 15 ก.พ.ทางจังหวัดจะจัดทำบุญครั้งใหญ่ ตักบาตรพระสงฆ์ 10,000 รูป และจัดกิจกรรม Big cleaning Day ครั้งใหญ่ทั้งเมืองอีกครั้ง

ทั้งนี้ การฟื้นฟูห้างเทอร์มินอล 21 โคราช ขณะนี้ต้องรอให้กองพิสูจน์หลักฐานทำงานให้เสร็จเรียบร้อยก่อน หลังจากนั้น ทางคณะผู้บริหารห้างจะได้ประเมินความเสียหายและวางแผนฟื้นฟูกันอีกครั้ง ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ เป็นเหตุการณ์ที่ทุกคนไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น หลังจากนี้ไปจะต้องมีมาตรการป้องกันอันตรายอย่างเข้มงวด โดยจะนำไปหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันวางมาตรการเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นซ้ำอีกได้ในอนาคต

สำหรับ เรื่องของศพผู้เสียชีวิตขณะนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงรับไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ฯ ซึ่งจะมีเหรียญพระราชทานวางหน้าศพ และน้ำหลวงอาบศพอย่างสมเกียรติ ในส่วนหน่วยราชการก็จะมีบริการรถขนย้ายศพไปบำเพ็ญกุศลที่ภูมิลำเนาฟรี ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบหน่วยงานต่างๆ ว่า จะมีเงินช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บมากน้อยเพียงใด จะรีบสรุปให้เสร็จภายในวันนี้ ซึ่งบางครอบครัวอาจจะได้ไม่เท่ากัน เช่น บางคนอาจจะมีเงินสงเคราะห์บุตร หรือบางครอบครัวอาจจะได้ค่าอุปการะอื่นๆ

ผวจ.นครราชสีมา กล่าวว่า ได้มีการตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือเยียวยาฯ อยู่ที่ห้องศูนย์ดำรงธรรมชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา และที่สโมสรร่วมเริงไชย ภายในค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 แล้ว ทั้ง 2 ศูนย์นี้ จะมีการรับเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือเยียวยาด้วย ขณะนี้ทางจังหวัดได้เปิดบัญชีรับบริจาคที่ธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดเซฟวัน ชื่อบัญชี “ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเทอร์มินอล 21 โดยจังหวัดนครราชสีมา” เลขที่บัญชี 678-9-97951-4

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ