THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 มีนาคม 2563 : 19:01 น.

นครศรีธรรมราช-สองพ่อลูกนำเรือประมงออกหาปลากลางทะเลขนอมโชคร้ายเจอลมหัวด้วน พักตกทะเลเสียชีวิตทั้งคู่ เจ้าหน้าที่ระดมหาร่างลูกชายยังไร้วี่แวว

เมื่อวันที่ 2 มี.ค. พ.ต.อ.เทเวศน์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ได้ประสานงานกับ ร.ต.อ.วิสัณฑ์ พูนนาก รอง สว.สถานีตำรวจน้ำ 4 กองกำกับการ 6 ขนอม ขอความช่วยเหลือเหตุชาวประมงตกทะเล ห่างจากท่าน้ำโรงไฟฟ้าขนอม ต.ท้องเนียน อ.ขนอมไปเล็กน้อย โดยตำรวจน้ำพร้อมนักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยต่างๆ ได้ระดมกำลังนำเรือตำรวจน้ำเข้าช่วยเหลือคนที่ตกทะเลอย่างรีบเร่ง

ทั้งนี้ ทราบชื่อผู้เคราะห์ร้ายเป็น 2 พ่อลูกคือนายประเสริฐ อักษรคง อายุ 55 ปี และ นายธำรงศักดิ์ อักษรคง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85/2 หมู่ 1 ต.ขนอม อ.ขนอม เบื้องต้นทราบว่า 2 พ่อลูกใช้เรือขนาดเล็กชื่อ “เรือน้องตูม” ออกทำประมงบริเวณอ่าวท้องเนียน ห่างจากชายฝั่งประมาณ 1 ไมล์ทะเล และได้เกิดเหตุลมหัวด้วน (ลมหมัน) พัดกรรโชกจนทำให้ทั้งคู่ตกจากเรือและไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองกลับขึ้นมาบนเรือได้

ร.ต.อ.วิสัณฑ์ พูนนาก รอง สว.สถานีตำรวจน้ำ 4 กองกำกับการ 6 ขนอม กล่าวว่า สามารถนำร่างของนายประเสริฐขึ้นมาจากน้ำได้ในสภาพหมดสติ โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยทำ CPR ช่วยชีวิตขณะที่กำลังเข้าฝั่ง จากนั้นได้รีบนำส่ง รพ.ขนอม แต่ปรากฏว่านายประเสริฐเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังได้ระดมนักประดาน้ำออกไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อค้นหาร่างของนายธำรงศักดิ์ จนช่วงบ่ายก็ยังไม่พบ ขณะที่สภาพคลื่นลมเริ่มมีความรุนแรง ประกอบกับทัศนวิสัยใต้น้ำไม่อำนวยต่อการค้นหา รวมทั้งการไหลของกระแสน้ำมีความแรง จึงยกเลิกภารกิจชั่วคราว และถอนกำลังกลับเข้าฝั่ง คงต้องรอให้คลื่นลมสงบแล้วจะได้ออกค้นหาร่างของนายธำรงศักดิ์ต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ